Kinh tế

Cuộc thi logo Asanzo nhận gần 300 bài dự thi

Cuộc thi tìm kiếm logo mới của thương hiệu điện tử Việt nhận được nhiều bài dự thi với các hình thức gây ấn tượng.

Đại diện ban tổ chức cho biết đến ngày 15/7 tổng số bài dự thi gần chạm mốc 300. Trong đó, hai thí sinh gửi bài dự thi nhiều nhất là Lê Thị Minh Nghĩa với 23 bài và Lê Ngạt với 13 bài.

Sản phẩm thiết kế của các thí sinh phải đáp ứng các tiêu chí như lĩnh vực hoạt động về điện tử, điện máy của tập đoàn; tinh thần luôn luôn đổi mới, song hành cùng sự phát triển công nghệ. Đi kèm với đó là những giá trị bản sắc của thương hiệu Asanzo, gồm trung thực tạo uy tín, đối diện và chinh phục, sáng tạo - chủ động tạo nhu cầu, công nghệ tạo tầm vóc, trách nhiệm đối với con người và giá trị thật.

Về yếu tố ngoại quan, hệ thống nhận diện thương hiệu mới sẽ có hai màu sắc xanh - trắng, đạt các yêu cầu về thiết kế như thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết. Biểu tượng logo còn cần kết hợp hài hòa với tên gọi, tên viết tắt, khẩu hiệu của tập đoàn và có khả năng ứng dụng trên tất cả các dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh điện máy, điện gia dụng, điện thoại... của hãng.

Chủ tịch Phạm Văn Tam đặt nhiều kỳ vọng vào các thiết kế trong cuộc thi.

Giải thưởng cho thí sinh hoặc đội thắng cuộc là 100 triệu đồng tiền mặt, cùng bộ sản phẩm Asanzo gồm TV 40 inch, điện thoại và máy làm mát. Bốn giải đồng hạng cho các thí sinh hoặc đội vào chung kết là 10 triệu đồng tiền mặt, cùng một TV 50 inch 11 triệu đồng một giải.

Top 5 bài thi có kết quả bình chọn cao nhất từ chuyên gia và khách hàng sẽ tiếp tục dự thi vòng hai. Theo đó, các thí sinh sẽ hoàn thiện thêm kiểu chữ, màu sắc, logo trục ngang - dọc, các mô hình ứng dụng vào hệ thống nhận diện mới... Sau đó thuyết trình bảo vệ ý tưởng trước CEO Phạm Văn Tam và các chuyên gia.

Việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nằm trong kế hoạch tái cấu trúc của Asanzo với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghệ và lên sàn trong thời gian tới, sau 5 năm xây dựng thương hiệu và thành công vượt kỳ vọng.

Asanzo thành lập năm 2013 bởi ông Phạm Văn Tam. Năm 2014, hãng điện tử Việt thu hút sự chú ý của thị trường khi bán 150.000 tivi, doanh số 670 tỷ đồng. Tập đoàn tiếp đà tăng trưởng trung bình gần 2 lần mỗi năm về cả doanh thu và số sản phẩm cung ứng. Kết thúc năm 2017, đơn vị này đạt doanh thu 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone.

Xem một số bài dự thi tiêu biểu tại đây.

Tác giả: Trương Sanh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP