Giải trí

Cuộc thi sắc đẹp của mỹ nhân Sài Gòn xưa lên phim

"Mỹ nhân Sài thành" khắc họa chân dung ba người đẹp xứ Nam kỳ, gồm Bạch Trà, Hồng Trà và Thanh Trà.

Tối 10/5, phim lên sóng tập ba. Tác phẩm mở đầu ở bối cảnh năm 1998 với sự xuất hiện của Hồng Trà (Khánh My đóng), lúc này tuổi đã ngoài 70. Cháu gái Hồng Trà hỏi bà về cuộc sống của những mỹ nhân Sài Gòn xưa và nay. Sau nhiều năm, Hồng Trà mất liên lạc với hai bạn thân và nhờ người quen tìm tung tích. Theo dòng hồi ức của nhân vật, phim ngược lại bối cảnh của 50 năm trước, dẫn vào cuộc thi sắc đẹp - nơi gắn kết tình bạn của bộ ba.

Nhóm nữ chính trong "Mỹ nhân Sài thành".

Điểm nhấn ở những tập đầu là cuộc thi sắc đẹp Sài Gòn, tôn vinh vẻ đẹp con gái xứ Nam kỳ. Hồng Trà sinh ra trong gia đình khá giả, có cha là Phú Cường (Nguyễn Hậu) - trưởng ban tổ chức cuộc thi. Việc có người thân tham gia khiến Phú Cường bị gạch tên khỏi vai trò giám khảo. Bạch Trà thi sắc đẹp nhưng phải đợi lọt vào vòng chung kết mới dám thông báo cho gia đình vì sợ bố mẹ phản đối. Thanh Trà (Ngân Khánh đóng) xuất thân nghèo khó, có mẹ nghiện cờ bạc. Cô phải ra chợ mua trang sức giả để đi thi.

Cuộc thi là cơ hội đánh bóng tên tuổi của giới thương gia. Lý Tắc (Lê Bình) - thành viên ban tổ chức - ưu ái những vũ nữ Hong Kong và bí mật đưa họ vào cuộc thi nhằm tạo sự nổi trội so với các thí sinh khác. Sự việc bại lộ, Lý Tắc bị hội đồng giám khảo chỉ trích. Ông hằn học và lập âm mưu trả đũa. Cuộc thi cũng chứng kiến những va chạm, ganh đua giữa các người đẹp. Tại buổi ghi danh, Thanh Trà bị vũ nữ đẩy ngã. Đêm diễn kết thúc, Bạch Trà (Dương Mỹ Linh thể hiện) giành ngôi hoa hậu còn Hồng Trà, Thanh Trà lần lượt đoạt á hậu một và hai.

Cố diễn viên Nguyễn Hậu đóng vai Phú Cường trong "Mỹ nhân Sài thành".

Mỹ nhân Sài thành lên sóng sau bốn năm vướng sự cố. Phim thực hiện và hoàn tất các cảnh quay vào năm 2014. Ban đầu, vai Thanh Trà do Diễm Hương - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - đảm nhận. Việc cô kết hôn nhưng vẫn đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2012 gây xôn xao dư luận. Sau đó, Diễm Hương bị Cục Nghệ thuật biểu diễn cấm diễn. Đơn vị sản xuất phim phải cắt toàn bộ cảnh của Diễm Hương và quay lại từ đầu, giao vai cho Ngân Khánh đảm nhận.

Phim dài 49 tập do Lê Cung Bắc đạo diễn. Ngoài câu chuyện về các mỹ nhân, phim phản ánh cuộc sống của Sài Gòn - hòn ngọc Viễn Đông một thời - trong giai đoạn những năm 1950.

Tác giả: Trọng Trường

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP