Giải trí

Cục Biểu diễn nói gì về thông tin “bán” giấy phép các cuộc thi Hoa hậu?

Ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định, không có chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn bán giấy phép vì việc cấp giấy phép được thực hiện theo quy định của pháp luật. Và việc xử lí các sai phạm cũng cần được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trong buổi bình chọn 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu diễn ra tại Hà Nội, nhiều phóng viên đã đề cập đến sự kiện gây lùm xùm của ngành văn hoá xảy ra trong năm.

Vấn đề được báo giới quan tâm nhất chính là việc xử lí những vi phạm của BTC Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 và chuyện tước vương miện của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Thậm chí, có câu hỏi nếu rằng: “Có hay không chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã “bán” giấy phép cho các cuộc thi Hoa hậu nên mới để tình trạng lùm xùm kéo dài?”.

Toàn cảnh buổi bình chọn 10 sự kiện văn hoá, thể thao và du lịch tiêu biểu chiều qua.

Những câu hỏi liên quan đến các sự vụ lùm xùm của ngành văn hoá, thể thao và du lịch được ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VHTT&DL “khất” trả lời sau.

Riêng vấn đề liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 và việc xử lý Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, các cơ quan quản lý thực hiện cấp giấy phép theo thủ tục hành chính. Các thủ tục đó được công khai trên phương tiện truyền thông đại chúng và các website của các cơ quan chức năng.

Ông Tuấn khẳng định, không có chuyện Cục Nghệ thuật biểu diễn bán giấy phép vì việc cấp giấy phép được thực hiện theo quy định của pháp luật. Và việc xử lí các sai phạm cũng cần được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

“Chúng ta đang hướng tới việc xây dựng một nhà nước pháp quyền công khai – minh bạch vì thế chúng tôi chỉ làm những gì nhà nước cho phép”, ông Tuấn nói.

Theo Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, ngay sau khi phát hiện những sai phạm của Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017, Cục đã có văn bản hoả tốc đề nghị BTC báo cáo giải trình. Ngay sau đó thanh tra vào cuộc xử lí.

“Khi có bất kỳ dấu hiệu vi phạm nào chúng tôi đều có văn bản để trao đổi với cơ quan quản lý các cấp. Ví dụ đề nghị Sở VHTT&DL/Sở VH-TT địa phương vào cuộc thanh tra. Cơ quan thanh tra mới là cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và xử phạt các hình phạt bổ sung.

Mặc dù BTC Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 đã thừa nhận sai phạm nhưng vẫn chỉ bị xử phạt có 4 triệu đồng. Ảnh: TL.

Sau khi thanh tra Bộ VHTT&DL vào cuộc, xác định được hành vi vi phạm, lỗi vi phạm và đối tượng vi phạm thuộc về BTC Hoa hậu Đại Dương Việt Nam thì Cục cùng các cơ quan thanh tra thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.”, ông Tuấn chia sẻ thêm.

Theo ông Lê Minh Tuấn, trong các văn bản hồ sơ mà Cục Nghệ thuật biểu diễn tiếp nhận, BTC Hoa hậu Đại Dương Việt nam 2017 đều thừa nhận sai phạm và đều thừa nhận cá nhân đã có khai báo từ vòng sơ khảo. Vì thế, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ xem xét việc không cấp giấy phép cho các hoạt động tổ chức sắc đẹp tiếp theo trong thời gian tới đối với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt nam 2017.

Trong báo cáo tổng kết của Thanh tra Bộ VHTT&DL mới đây cũng cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017 số tiền 4 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, số tiền này là quá nhẹ so với những vi phạm của đơn vị này. Đây cũng được xem là sự vụ lùm xùm kéo dài liên quan đến một cuộc thi nhan sắc mà vẫn chưa có hồi kết.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP