Giải trí

Ban tổ chức Hoa hậu Bản sắc Việt phủ nhận dàn xếp giải

Trước nghi vấn tân Hoa hậu biết trước câu hỏi ứng xử, ê-kíp sản xuất khẳng định đó là tin đồn thất thiệt.

Vẻ đẹp nóng bỏng của tân Hoa hậu Bản sắc Việt
Hoa hậu Bản sắc Việt nói về nghi vấn biết trước câu hỏi
Jennifer Phạm tháo kẹp tóc cài vương miện giúp tân Hoa hậu


Ngay sau chung kết tối 7/8 tại Thanh Hóa, Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 Trần Thị Thu Ngân cùng hai Á hậu và ban tổ chức họp báo trả lời thắc mắc quanh kết quả cuộc thi.

Hoa hậu Thu Ngân cùng hai Á hậu giải đáp thắc mắc của báo chí sau đêm chung kết. Ảnh: Giang Huy

Trước đêm thi, trên mạng xã hội xuất hiện một số dự đoán về năm câu hỏi ứng xử và hoàn toàn trùng khớp với phần thi tối 7/8. Điều này gây nghi ngờ lộ thông tin hậu trường hoặc ban tổ chức dàn xếp kết quả. Nhà thơ Hồng Thanh Quang - trưởng Ban tổ chức - cho biết: "Trong quá trình đào tạo, êkíp và các chuyên gia chỉ giúp đỡ thí sinh có kiến thức cơ bản, cần thiết. Số lượng câu hỏi thực chất rất nhiều, được giữ bí mật, bản thân tôi không biết chính xác có bao nhiêu. Đến giờ, tôi mới hay có những thông tin dự đoán trùng hợp như thế. Việc có lộ thông tin không cần được xác minh".

Thông thường ở các cuộc thi nhan sắc, sau khi bốc thăm, thí sinh mới biết câu hỏi. Tại chung kết Hoa hậu Bản sắc Việt, 5 gương mặt vào vòng ứng xử bắt câu hỏi cùng lúc. Khán giả cho rằng điều này có thể tạo áp lực cho thí sinh trả lời trước so với người thi sau.

Ông Hồng Thanh Quang lý giải đó đơn giản là "vấn đề kỹ thuật". Cuộc thi nhan sắc được truyền hình trực tiếp nên êkíp cho thí sinh biết trước câu hỏi để tiết kiệm thời gian. "Tuy nhiên, chúng tôi xin ghi nhận để rút kinh nghiệm trong những lần tổ chức sau", ông Thanh Quang nói.

Cô gái sinh năm 1996 đăng quang đêm 7/8. Ảnh: Giang Huy

Hoa hậu Thu Ngân chia sẻ sự bất ngờ với kết quả mình đạt được. Người đẹp 20 tuổi chưa nghĩ đến việc sử dụng 500 triệu đồng giải thưởng thế nào. Cô muốn trao đổi với bố mẹ để dùng tiền thưởng hợp lý. "Tôi nghĩ chắc mình sẽ tiêu 90% số tiền để làm từ thiện", Thu Ngân nói thêm.

Tân Hoa hậu khẳng định tiếp tục học ngành Quản trị khách sạn ở Thụy Sĩ dù đã đoạt vương miện. Cô nói: "Một hoa hậu không chỉ cần nhan sắc, hình thể mà cả trí tuệ, lòng nhân ái. Vẻ đẹp chỉ lâu bền nếu gắn với trí thức. Một cô gái đẹp mà không có trí thức sẽ bị mọi người quên lãng nhanh chóng. Tôi cam kết tiếp tục việc học, chứng minh cho mọi người thấy con gái Việt Nam luôn cố gắng để trở nên hoàn hảo ở mọi khía cạnh chứ không phải cứ đẹp là không thông minh, con đường học hành không đến nơi đến chốn".

Với câu hỏi Thu Ngân sẽ làm gì để tránh scandal về nếp sống, sinh hoạt và hành xử, người đẹp sinh năm 1996 bày tỏ cô không đánh đổi ước mơ và danh hiệu vì những điều tiếng. Cô muốn giúp các bạn trẻ thay đổi tích cực trong cách sống, suy nghĩ. Người đẹp hiện là đại sứ của "Quỹ chống đuối nước, xóa nạn mù bơi cho trẻ em Việt Nam". Cô cũng thành lập quỹ "Thế hệ xanh" để bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo.

"Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu" là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ, tài năng của phụ nữ Việt Nam. Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi giúp thế giới hiểu hơn về con người và đất nước Việt Nam cũng như quảng bá du lịch.

Tác giả bài viết: Đức Trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP