Tin địa phương

"Cưa ngọn" quả đồi để ngừa nguy cơ sạt lở ở khu dân cư

Do trên địa bàn có mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá ở vùng núi, nên tỉnh Quảng Bình đã quyết định hạ thấp độ cao một ngọn đồi gần khu dân cư để bảo đảm an toàn cho người dân.

Ngày 24/10, UBND huyện Bố Trạch, Quảng Bình phối hợp với các ngành liên quan đang triển khai phương án xử lý hạ độ cao đồi Hạ Vàng, thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch. Đồi Hạ Vàng là một trong những điểm có nguy cơ sạt lở cao nhất ở tỉnh Quảng Bình.

Khu vực đồi Hạ Vàng là điểm có nguy cơ sạt lở cao ở Quảng Bình.

Được biết, phía dưới đồi Hạ Vàng hiện có 36 hộ, với 144 nhân khẩu đang sinh sống. Mái nhà ở của các hộ dân vừa thấp, vừa sát dưới chân đồi nếu chẳng may xảy ra sạt lở, cả quả đồi sẽ trùm lên, gây thiệt hại nặng. Để hạn chế nguy cơ sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân, UBND huyện Bố Trạch thực hiện phương án xử lý hạ thấp độ cao đồi Hạ Vàng theo hình thức xã hội hóa.

Diện tích để thực hiện phương án hạ thấp độ cao đồi Hạ Vàng là 33.586 m2; khối lượng đất đào 451.537m2, trong đó khối lượng lớp phong hóa để lại là 23.510m3, khối lượng tận thu hơn 428.000m3. Sau khi đồi được hạ độ cao theo đúng thiết kế, đơn vị thực hiện sẽ hoàn thổ lớp đất phong hóa bề mặt để phục vụ trồng cây.

Ông Trần Thắng-Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng đoàn công tác của tỉnh kiểm tra thực tế tại khu vực đồi Hạ Vàng để chỉ đạo việc hạ thấp ngọn đồi.

Kiểm tra thực địa tại khu vực hạ thấp độ cao đồi Hạ Vàng để ngăn ngừa nguy cơ sạt lở, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo thị trấn Phong Nha phải theo dõi sát tình hình thực tế, diễn biến của thời tiết, ứng trực thường xuyên để triển khai ngay phương án di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có mưa lớn.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP