Kinh tế

Củ tỏi 100 ngàn xào mớ rau muống 10 ngàn: Ăn chảnh là phải thế

Không chỉ săn mua các loại hoa quả cao cấp, hoa quả độc lạ, nhà giàu Việt gần đây còn đua nhau đặt mua cả khoai lang, củ cải, măng, tỏi, bắp cải, hành lá,... về ăn. Có người nói vui rằng, họ bỏ 100 ngàn đồng mua củ tỏi Nhật về xào mớ rau muống 10 ngàn đồng.

Những năm gần đây, thay bằng săn mua các loại hoa quả Mỹ, Úc,... giới nhà giàu Việt chuyển qua chuộng mua các loại hoa quả có xuất xứ từ Nhật Bản, mặc cho những loại quả này có giá tiền triệu, thậm chí tới vài triệu đồng mỗi cân.

Theo đó, từ những quả dại độc lạ cho tới những loại thuộc top đắt đỏ nhất thế giới của Nhật như nho Ruby Roman, xoài trứng mặt trời, dưa hấu vuông, dâu tây Bạch Tuyết,... đều xuất hiện tại thị trường Việt Nam để phục vụ nhu cầu sành ăn của giới nhà giàu.

Đáng chú ý, ngoài những loại quả được cho là siêu đắt đỏ, thời gian gần đây, thị trường hàng xách tay còn xuất hiện nhiều loại rau củ nhập từ đất nước mặt trời mọc như: khoai lang, bắp cải, măng, củ cải, giá đỗ, ngô, mướp đắng,... thậm chí cả củ tỏi, cọng hành lá cũng là hàng Nhật.

Tỏi Nhật giá 100.000 đồng/củ vẫn được mọi người tìm mua

Đây không phải là những hàng độc lạ, chúng được trồng phổ biến tại Việt Nam và được bày bán la liệt chợ, siêu thị với giá từ vài ngàn cho tới vài chục ngàn đồng mỗi cân. Thế nhưng, với mác “hàng Nhật”, các loại rau củ quả trên vẫn được dân nhà giàu tranh nhau đặt mua.

Một chủ hàng chuyên về các mặt hàng hoa quả xách tay từ Nhật Bản tên Nguyễn Thị Hồng Trang ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) chỉ vào thùng tỏi Nhật nói: “Mỗi củ tỏi này giá 100.000 đồng mua về để xào mớ rau muống giá 10.000 đồng. Ấy thế mà, cả thùng tỏi này đều được khách đặt hết rồi”.

Chị Trang cho biết, chị bán hoa quả Nhật được 3 năm nay, chủ yếu bán các mặt hàng hoa quả cao cấp và những loại hoa quả độc lạ. Song, khoảng nửa năm trở lại đây, chị bán thêm các loại rau củ quả Nhật, bởi nhiều khách có nhu cầu đặt mua về ăn.

Lúc đầu cửa hàng chỉ lấy theo nhu cầu khách đặt trước, ai muốn mua loại rau nào thì chị nhập về loại đó. Về sau, khách đặt mua nhiều thì rau củ quả cũng về theo đợt giống như hoa quả. Thành ra, giờ chị bán cả chục loại rau củ Nhật Bản.

Khoai lang Nhật có giá nửa triệu đồng/kg được giới nhà giàu Việt mua về làm đồ ăn sáng

Trong khi đó, chị Dương Thị Yến, một chủ hàng bán đồ Nhật ở Tây Hồ (Hà Nội) cũng thừa nhận, những loại rau củ quả Nhật Bản chị đang bán là loại rau quả rất phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt, giá những mặt hàng do nông dân Việt trồng còn rẻ hơn rất nhiều hàng Nhật.

Đơn cử, bắp ngô của Việt Nam chỉ khoảng 3.000-5.000 đồng/bắp, nhưng ngô Nhật giá tới 150.000 đồng/bắp; củ cải Việt giá chỉ khoảng 2.000 đồng/kg, trong khi củ cải Nhật giá tới 250.000 đồng/kg; khoai lang Việt giá 20.000-30.000 đồng/kg, khoai lang Nhật giá tới 0,5 triệu đồng/kg. Hay như, ra chợ một củ tỏi chỉ có giá khoảng 1.500-2.000 đồng, nhưng củ tỏi Nhật giá lên tới 100.000 đồng/củ.

Theo chị Yến, một số loại rau củ Nhật ăn không khác mấy so với rau củ Việt, nhìn hình thức cũng tương đồng. Thế nhưng, nhiều gia đình cuồng hàng Nhật, có thói quen cứ thấy mác “hàng Nhật” là đặt mua bất chấp giá cả đắt hơn cả chục lần, thậm chí cả trăm lần so với hàng Việt.

“Đó là một phần lý do khiến hoa quả Nhật hay rau củ Nhật cực kỳ đắt khách. Hàng về đến đâu bán hết sạch đến đó, thậm chí hàng về còn không đủ trả cho các khách đã đặt trước đó”, chị Yến chia sẻ.

Tác giả: Băng Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP