Thể thao

C.Ronaldo - Mohamed Salah: Cuộc chiến quyết định Quả bóng vàng?

Sau mùa giải thăng hoa, C.Ronaldo và Mohamed Salah sẽ bước vào cuộc đối đầu quan trọng bậc nhất mùa giải. Trong đó, kẻ chiến thắng trong trận chung kết Champions League sẽ có lợi thế trong cuộc đua Quả bóng vàng.

Có điều đáng chú ý, trước thềm trận chung kết Champions League, cả C.Ronaldo lẫn Mohamed Salah đều “né tránh” nhau. Họ cho rằng không nhất thiết so sánh với đối phương bởi mỗi người đều mang cá tính riêng.

C.Ronaldo và Salah góp tiếng nói quyết định cục diện trận chung kết Champions League

Thế nhưng, bằng cách này hay cách khác, dư luận cũng như giới truyền thông đã “buộc” họ lại với nhau. Đơn giản, đây là hai ngôi sao xuất sắc nhất và có tầm ảnh hưởng lớn nhất. Họ chính là gương mặt quyết định lớn tới cục diện trận chung kết Champions League.

Dù sở hữu hai lối chơi khác nhau nhưng cả Real Madrid và Liverpool đều có một điểm chung, đó là tập trung bóng cho hai cầu thủ này, để họ có thể tung ra đòn kết liễu với đối thủ.

Tất nhiên, nếu so toàn bộ quá khứ, C.Ronaldo hoàn toàn vượt trội so với Mohamed Salah. Trong khi CR7 đã bước lên đỉnh cao sự nghiệp thì tiền đạo người Ai Cập mới chập chững bước trên con đường trở thành ngôi sao tầm cỡ.

Thế nhưng, nếu chỉ tính riêng mùa giải này, đây thực sự là cuộc đối đầu của “kẻ tám lạng và người nửa cân”. Có chi tiết thú vị là tính tới thời điểm hiện tại, cả hai ngôi sao lớn nhất của Real Madrid và Liverpool đều đang có được 44 bàn thắng trên mọi đấu trường.

C.Ronaldo tỏ ra hiệu quả khi với hiệu suất 81 phút/bàn (Salah là 90 phút/bàn). Thế nhưng, tiền đạo người Ai Cập lại hiệu quả hơn khi có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội 23% (so với 16%). Bên cạnh đó, cầu thủ này cũng mở tỷ số 12 lần. Con số ấy của C.Ronaldo là 9 lần. Số đường kiến tạo của Salah cũng hơn so với C.Ronaldo (14 đường vs 8 đường).

Thống kê chỉ ra rằng cả Real Madrid và Liverpool đều bất bại khi C.Ronaldo và Mohamed Salah mở tỷ số. Trong đó, Liverpool thắng 9, hòa 3 còn Real Madrid thắng 8, hòa 1. Con số ấy càng cho thấy tầm quan trọng của hai cầu thủ.

Kẻ chiến thắng trong trận đấu này sẽ có lợi thế trong cuộc đua giành Quả bóng vàng

C.Ronaldo đã quá quen thuộc với những trận chung kết Champions League. Đây là lần thứ 6 cầu thủ người Bồ Đào Nha bước vào trận cuối cùng ở đấu trường này (vô địch 4 lần). Cầu thủ này cũng ghi bàn trong 3 trận chung kết (2008, 2014, 2017) và đứng trước cơ hội lập nên 2 kỷ lục (giành 5 chức vô địch Champions League, ghi bàn trong 4 trận chung kết).

Ngược lại, Mohamed Salah lại như “lính mới” ở trận chung kết Champions League, thậm chí, anh còn chưa giành danh hiệu lớn nào. Nhưng có thực tế rằng, Salah đang “lớn” và bản lĩnh từng ngày. Ở Champions League mùa giải này, anh đã xuyên thủng lưới mọi CLB từng đối diện. Chưa có thành trì nào có thể cản bước được tiền đạo người Ai Cập.

Đây không phải là lần đầu tiên, C.Ronaldo và Salah chạm trán với nhau. Cách đây vài tháng, hai cầu thủ này đã tạo ra trận đấu cực kỳ hấp dẫn giữa Bồ Đào Nha và Ai Cập (Salah mở tỷ số, CR7 lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha chiến thắng). Trước đó, họ từng chạm trán ở vòng 1/8 Champions League mùa 2015/16 (CR7 lập cú đúp giúp Real Madrid thắng 4-0).

Với những gì thể hiện, C.Ronaldo và Salah là hai trong số những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng. Cần nhấn mạnh, trong những năm qua, chức vô địch Champions League quyết định khá lớn tới cục diện cuộc đua giành danh hiệu cao quý này (kể cả năm có World Cup). Đó là động lực lớn để cả hai cháy hết mình trong trận chiến đêm nay.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP