Thể thao

Công Vinh được và mất gì sau khi ra tự truyện

Gần một tuần sau khi ra cuốn tự truyện 'Phút 89', Công Vinh nhận phải nhiều ý kiến trái chiều.

Công Vinh là người tiên phong, từng là hình mẫu của cầu thủ chuyên nghiệp ở Việt Nam. Với "Phút 89", anh tiếp tục là cầu thủ Việt đầu tiên ra mắt tự truyện, mở ra trào lưu mới. Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên cũng quyết định dùng toàn bộ lợi nhuận bán dành cho việc từ thiện giúp hình ảnh CV9 lung linh hơn trong mắt công chúng.

Nhiều ý kiến bênh vực Công Vinh cho rằng để ra một cuốn tự truyện thu hút độc giả, anh phải kể những điều chưa từng kể, nói từng điều chưa từng nói. Khi đó, độc giả tò mò và anh mới bán được sách. Dẫn chứng là tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic từng tiết lộ gọi thầy Pep Guardiola là "đồ đàn bà" trong tự truyện "Tôi là Zlatan Ibrahimovic".

Trước khi "Phút 89" được công bố, Công Vinh khẳng định sẵn sàng đương đầu với tất cả, ý thức được những phản ứng từ nhiều phía khi xuất bản cuốn sách.

Công Vinh nhận nhiều ý kiến trái chiều từ làng bóng Việt. Ảnh: NN.

Tuy vậy, tiếng thơm chưa được nhiều nhưng điều xấu liên tục xảy đến với cựu đội trưởng tuyển Việt Nam. Những cựu binh như Tấn Tài, Quốc Vượng, Như Thành lần lượt lên tiếng với góc nhìn không tích cực về CV9. Những cái tên còn lại bị nhắc đến trong "Phút 89" như Ngọc Duy, Quốc Long... đều chọn cách im lặng. Nhưng đa số đều không hài lòng về cuốn tự truyện của Công Vinh.

Cựu tiền vệ Quốc Vượng - đồng đội của Công Vinh ở tuyển quốc gia và SLNA chia sẻ rằng: "Anh rất tôn trọng nỗ lực của em để được như ngày hôm nay. Em cố gắng phấn đấu rất nhiều. Em ở vị trí nhiều người mơ ước. Nhưng đáng lẽ, em không nên nói những điều thuộc về riêng tư cá nhân và không nên cho mình cái quyền phán xét người khác dù anh biết em nói cũng đúng phần nào sự thật".

"Mối quan hệ của tôi và Công Vinh tại Bình Dương hoàn toàn bình thường, tôi vẫn kiến tạo để cậu ta ghi bàn. Còn ở đội tuyển, Vinh nói tôi và Văn Quyết không chịu chuyền bóng là vô căn cứ. Tôi đá tiền vệ, thấy đồng đội nào ở vị trí thuận lợi thì chuyền cho người đó. Làm gì có chuyện phân biệt này nọ", tiền vệ Tấn Tài - người bị Công Vinh chỉ mặt là "cừu đen" - phát biểu.

Công Vinh - Thủy Tiên nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp. Ảnh: Maison de Bil.

Một nhân vật giấu tên nhận định: "Công Vinh phải có trách nhiệm với những điều mình nói trong sách. Với góc nhìn một chiều, chúng ta cứ tạm tin về những điều anh ấy chia sẻ. Tuy nhiên, việc đánh giá về những đồng đội với một góc nhìn tiêu cực và nói tích cực cho bản thân mình, xem ra không sòng phẳng. Một, hai lần có thể là ngẫu nhiên nhưng một cầu thủ mà đi tới đâu, đồng đội ghét nhiều hơn yêu chắc chắn rằng anh phải có vấn đề. Nói rằng Công Vinh nỗ lực, chuyên nghiệp, vậy các cầu thủ khác không nỗ lực, không đổ máu sao".

Người này còn dẫn chứng chính người đồng đội mà Công Vinh cho rằng "không chuyền bóng cho mình" là Tấn Tài. Anh cũng là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp nói không với bia rượu, thuốc lá, từ Khánh Hòa đến Bình Dương hiện tại, Tấn Tài vẫn chơi tốt, chơi hay.

Tác giả: Hải Đăng

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP