Xã hội

Công viên nhiều tệ nạn ở TP HCM thành quảng trường ánh sáng nhạc nước

Từng là nơi tụ tập của gái mại dâm, tội phạm, Công viên Văn Lang (quận 5) được cải tạo thành quảng trường đi bộ, sân khấu ánh sáng nhạc nước.

Sau 5 tháng thi công, Công viên Văn Lang được khánh thành như một quảng trường đi bộ, rộng hơn 10.000 m2 được lát đá granit. Điểm nhấn của công trình là ánh sáng nhạc nước, sân khấu ngoài trời, nhà thông tin triển lãm và hệ thống camera giám sát.

Tất cả cổ thụ trong công viên đều được giữ lại, quận 5 cũng trồng thêm một số loại cây mới tạo bóng mát.

Tượng đài tưởng niệm dân quân quận 5 trong công viên. Ảnh: Tuyết Nguyễn.

Đến vui chơi, người dân được sử dụng wifi miễn phí, nước sạch uống tại vòi, có nơi giữ xe và nhà vệ sinh sạch đẹp.

Ngoài ra, sân khấu ngoài trời và ánh sáng nhạc nước được biểu diễn vào những ngày cuối tuần, dịp lễ hoặc các sự kiện quan trọng.

Không gian này sẽ được tổ chức các sự kiện biểu diễn nghệ thuật, triển lãm tranh, giao lưu văn hóa xã hội, kinh tế giữa UBND quận 5 và người dân. Nơi đây cũng mở khu ẩm thực bán các món ăn truyền thống đặc trưng của Sài Gòn - Chợ Lớn xưa.

Rất đông người dân đã có mặt tại buổi khánh thành công viên tối 22/9, tỏ ra thích thú khi đi dạo trên quảng trường rộng lớn, đặc biệt thưởng thức màn biểu diễn ánh sáng nhạc nước.

Trẻ em thích thú với màn biểu diễn ánh sáng nhạc nước. Ảnh: Tuyết Nguyễn.

Bà Hoàng (ngụ phường 9, quận 5) cùng con gái và hai cháu nhỏ ra công viên vui chơi. Bà sống cạnh đây từ nhỏ, nhưng chục năm rồi mới bước chân vào công viên.

"Ở đây vốn phức tạp mấy chục năm nay, nhất là buổi tối gái mại dâm, dân xì ke tụ tập đông lắm. Giờ khang trang rực rỡ thế này chắc chẳng có tệ nạn nữa đâu, vui nhất là mấy đứa nhỏ có chỗ vui chơi thoải mái", bà Hoàng nói.

Ông Võ Tiến Sĩ (Bí thư Quận ủy quận 5) cho biết toàn bộ tiền xây dựng, nâng cấp công viên được huy động từ người dân, doanh nghiệp. Trong đó có một số đơn vị đóng góp tích cực như Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận 5, các Hội quán: Tuệ Thành, Nghĩa An, Nhị Phú, Hải Nam, Ôn Lăng, Sùng Chính, Phước An...

Tác giả: Tuyết Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP