Thể thao

Công Phượng vẫn là nhân tố không thể thiếu ở U23 Việt Nam

Dù có nhiều ý kiến chê bai Công Phượng thi đấu rườm rà, cá nhân và được HLV Park Hang Seo ưu ái đặc biệt, nhưng tiền đạo đội bóng phố Núi vẫn là nhân tố quan trọng nhất ở U23 Việt Nam, tại giải đấu giao hữu sắp tới ở Thái Lan cũng như vòng chung kết U23 châu Á 2018.

Sau thất bại ở SEA Games 29, Công Phượng là một trong những cầu thủ lấy lại được thăng bằng nhanh nhất. Anh ghi được dấu ấn ở V-League, trước khi ra mắt ấn tượng HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam. Còn với U23 Việt Nam, dù chưa có trận giao hữu nào để thể hiện, nhưng trong các buổi tập đối kháng, chân sút người Nghệ An luôn tảo sáng.

HLV Park Hang Seo vẫn đánh giá cao Công Phượng

Ở buổi tập cuối cùng của tuyển U23 Việt Nam tại Hà Nội vào ngày hôm qua (6/12), HLV Park Hang Seo đã cho các học trò chia đội đội hình đá đối kháng 11 chống 11. Một điều khá ngạc nhiên là chiến lược gia người Hàn Quốc đã để Công Phượng đá dự bị.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra rất khá cân bằng và quyết liệt với nhiều pha bóng giàu tốc độ và sức mạnh. Ngoại trừ bàn thắng của Minh Vương, cả 2 đội không có nhiều pha bóng tấn công sắc sảo. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo có sự thay đổi người khi ông tung Công Phượng vào sân.

Dù chỉ được vào sân từ băng băng ghế dự bị ở trận đấu nội bộ của U23 Việt Nam nhưng Công Phượng đã để lại những dấu ấn đậm nét. Đó là những pha đi bóng kỹ thuật, tốc độ. Dù phong cách chơi bóng của Công Phượng vẫn cá nhân, nhưng anh đã cho thấy sự hiệu quả tăng lên rõ rệt.

Chỉ cần ít phút có mặt trên sân, Công Phượng đã làm nên điều khác biệt. Cầu thủ quê xứ Nghệ đã có 1 pha sút xa làm bàn đẹp mắt và sau đó thực hiện thành công cú sút 11m. Bên cạnh đó, Công Phượng còn sắm vai trò người kiến tạo khi tung ra đường chuyền thuận lợi cho Minh Vương lập công.

HLV Park Hang Seo ngồi trên khán đài đã rất hài lòng với màn trình diễn của Công Phượng. Tuy nhiên, trước hơn 30 học trò đang cạnh tranh vé đi Thái Lan, ông thầy người Hàn Quốc không thể khen ngợi một cách công khai.

Có thể nói, dù đá vai trò tiền vệ hay tiền đạo, Công Phượng vẫn thể hiện vai trò quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Anh chắc chắn sẽ là ngồi nổ của U23 Việt Nam ở M-150 Cup và vòng chung kết U23 châu Á 2018 sắp tới.

Tác giả: Thuỳ Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP