Giáo dục

Công đoàn giáo dục: Không nên kỷ luật cô giáo buộc trẻ vào cửa sổ

Ông Vũ Minh Đức cho hay giáo viên có hành động buộc học sinh vào cửa sổ là cực chẳng đã, chứ không có ác ý.

Chia sẻ với Zing.vn sáng 1/12, ông Vũ Đức Minh - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam - cho hay sắp tới, ông sẽ có văn bản gửi cho ngành Giáo dục Nam Định nói về quan điểm của Công đoàn giáo dục Việt Nam.

Theo ông Minh, rất cần có sự chia sẻ với cô giáo trong trường hợp phải quản lý lớp đông, lại có cháu bị tăng động như vậy. Cô giáo không chỉ phải đảm bảo an toàn cho cháu, mà còn đảm bảo an toàn cho các cháu khác trong lớp. Vì vậy, việc cô giáo làm là cực chẳng đã, chứ không có ác ý gì.

Hơn nữa, cô giáo cũng chỉ buộc vào áo, tránh làm cháu bị tổn thương. Thực ra nhà trường và cô giáo có thể từ chối không nhận cháu. Tuy vậy, xuất phát từ tình thương đối với cháu vì hoàn cảnh đặc biệt, các cô phải nhận, dù biết rất khó khăn.

Hình ảnh bé trai bị buộc vào cửa sổ gây bức xúc dư luận. Ảnh: Đời Sống Việt Nam.

Qua sự việc này, theo ông Minh Đức, rất cần sự thấu hiểu, chia sẻ của dư luận.

"Việc này chỉ nên rút kinh nghiệm trong Hội đồng sư phạm nhà trường, không nên xem xét hình thức kỷ luật", ông Đức nói.

Tuy nhiên, việc thành lập Hội đồng kỷ luật là thẩm quyền của nhà trường và cơ quan quản lý giáo dục địa phương.

Trước đó, hình ảnh bé Nam (4 tuổi) bị buộc vào cửa sổ nhận được sự quan tâm của dư luận. Bà Hằng (60 tuổi, bà nội của nạn nhân) cho biết bé có nhiều thiệt thòi khi cha mất sớm, mẹ bỏ đi từ nhỏ. Bà không có nghề nghiệp, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Trả lời Zing.vn sáng 30/11, ông Lưu Văn Dương - Chủ tịch UBND huyện Trực Ninh, Nam Định - cho biết chính quyền đã phối hợp Sở GD&ĐT Nam Định, Phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh về trường mầm non B Trực Đại xác minh thông tin vụ việc.

Theo vị chủ tịch UBND huyện, sắp tới, hội đồng kỷ luật của trường và của huyện sẽ họp xem xét kỷ luật giáo viên, nặng nhất có thể bị cảnh cáo, không tăng lương.

Còn ông Đặng Xuân Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trực Ninh - thông tin sau khi dư luận lên tiếng về vụ việc, nhà trường đã để giáo viên nghỉ làm mấy ngày, vừa có thời gian bình tâm, vừa đến chia sẻ với gia đình Nam. Hiện cô giáo cũng đến nhà xin lỗi Nam và bà nội. Bà Hằng đã đồng ý tha thứ cho hành động của giáo viên.

*Tên nhân vật được thay đổi

Tác giả: Quyên Quyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP