Trong nước

Công bố kế hoạch kiểm tra tại Đảng ủy Công an Trung ương

Đoàn kiểm tra số 1 do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm trưởng đoàn sẽ kiểm tra tại Đảng ủy Công an T.Ư.

Sáng 29/11, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra số 1 do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng làm trưởng đoàn công bố kế hoạch kiểm tra tại Đảng ủy Công an Trung ương về công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình công bố kế hoạch kiểm tra tại Đảng ủy Công an Trung ương

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nêu rõ, mục đích ý nghĩa đợt kiểm tra lần này của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng là thông qua công tác kiểm tra để đánh giá đúng về tình hình, kết quả thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; tìm ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn công tác, từ đó có biện pháp thiết thực, hữu hiệu nhằm nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản trong thời gian tới.

Cũng thông qua công tác kiểm tra và thực tiễn công tác thu hồi tài sản để phát hiện những sơ hở, thiếu sót, bất cập trong cơ chế, chính sách về thu hồi tài sản, từ đó đề xuất, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh thể chế, chính sách cho phù hợp, tháo gỡ khó khắn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện, đảm bảo thực thi công lý, thu hồi tối đã tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát cho nhà nước và nhân dân.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị bổ sung thêm một số nội dung để hoàn chỉnh báo cáo như: bổ sung nội dung về số tiền, tài sản bị hủy bỏ biện pháp tịch thu, thu giữ, tạm giữ, kê biên phong tỏa; một số nhận định, đánh giá trong Báo cáo cần dẫn chứng thêm một số vụ án điển hình để làm sâu sắc thêm những nhận định, đánh giá, nhất là đối với một số khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn được nêu trong báo cáo. Đồng thời, cần xây dựng các biểu phụ lục theo đề cương hướng dẫn, giúp cho công tác tổng hợp của Đoàn được đầy đủ.

Báo cáo của Đảng ủy Công an Trung ương tại buổi làm việc cho thấy thời gian qua Đảng ủy Công an Trung ương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng nói chung và công tác thu hồi tài sản tham nhũng nói riêng.

Đảng ủy Công an Trung ương đã chỉ đạo, quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế.

Công tác thu hồi tài sản được các đơn vị nghiệp vụ trong ngành thực hiện quyết liệt, với số tiền thu hồi ngày càng lớn, trong đó 9 tháng năm 2018 lên đến trên 6.000 tỷ đồng và nhiều tài sản khác. Các lực lượng trong toàn ngành đã thu hồi đạt tỷ lệ cao, trong đó có vụ thu được số tài sản rất lớn, đạt tỷ lệ 100%./.

Tác giả: Đình Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP