Giải trí

Công an xác minh hoạt động từ thiện của Hoài Linh: Những tỉnh nào được giải ngân? Mỗi tỉnh bao nhiêu tiền?

Trước đó, trong 6 tháng kết thúc quyên góp, nghệ sĩ chỉ giải ngân khoảng 500 triệu đồng. Nhưng đến khi bị công chúng chỉ trích, Hoài Linh vội vã giải ngân 15,2 tỷ đồng trong thời gian ngắn.

Hoài Linh trong clip xin lỗi và giải trình việc chậm trễ 14 tỷ tiền từ thiện. Ảnh cắt từ clip

Các tỉnh đã được Hoài Linh giải ngân thế nào?

Hồi tháng 6 năm nay, sự việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm trễ giải ngân tiền ủng hộ miền Trung lũ lụt đã gây tranh cãi lớn trong dư luận vì thời gian "ngâm" tiền quyên góp quá lâu. Sau đó anh cùng ekip đã nhanh chóng liên hệ với các địa phương để trao luôn quà khắc phục sau thiên tai.

Theo VOV, số tiền được người đại điện của Hoài Linh trực tiếp giải ngân (Hoài Linh không đi) ở mỗi tỉnh miền Trung như sau:

Quảng Bình: huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ và xã Văn Hoá của huyện Tuyên Hóa nhận 1,5 tỷ gồm quà và kinh phí làm nhà.

Hà Tĩnh: trao 2,13 tỷ đồng gồm quà và hỗ trợ sửa chữa nhà.

Quảng Trị: trao 3,9 tỷ đồng.

Thừa Thiên - Huế: 1,1 tỷ đồng gồm quà và nhà cho người dân huyện Quảng Điền, và xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Quảng Nam: 4,1 tỷ đồng gồm hai đợt ủng hộ trước tết và sau vụ bị chỉ trích.

Quảng Ngãi: 2,5 tỷ đồng gồm nhà và quà cho 2 huyện Đức Phổ và Trà Bồng cùng một số xã ven biển TP Quảng Ngãi.

Ekip của Hoài Linh giải ngân nhỏ giọt 500 triệu trong 6 tháng nhưng chỉ mất một tuần để giải ngân số tiền 15,2 tỷ gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Dư luận cho rằng Hoài Linh đang làm từ thiện theo cách... cho có sau khi bị chỉ trích.

Công an rà soát hoạt động từ thiện của Hoài Linh

Theo thông tin mới nhất liên quan đến việc công an xác minh hoạt động từ thiện của Hoài Linh, ngày 10/10, ông Nguyễn Linh, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), xác nhận với PV Trí thức trẻ thông tin Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM có công văn đề nghị cung cấp giấy tờ, chứng cứ, thông tin ông Võ Hoài Linh (tức nghệ sĩ hài Hoài Linh) làm từ thiện ở địa phương.

"Công văn này gửi hơn nửa tháng rồi. Huyện cũng đã có báo cáo phản hồi nhưng gửi cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh để tổng hợp báo cáo. Theo tôi biết thì các huyện khác cũng nhận được công văn tương tự. Huyện Triệu Phong có 18 xã, thị trấn nhưng chỉ có 6 xã được nhận quà. Tổng số tiền mà đoàn nghệ sĩ Hoài Linh trao ở huyện là 1,5 tỉ đồng", ông Nguyễn Linh nói với phóng viên.

Trong khi đó, tại tỉnh Quảng Nam, trao đổi với Zing vào sáng 10/10, ông Lê Thái Bình, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, cho biết chưa nhận được công văn nào về việc phối hợp xác minh hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Đại diện nghệ sĩ Hoài Linh trao tiền hỗ trợ cho người dân vùng lũ ở huyện Nam Trà My (Quảng Nam). Ảnh: Ngọc Bảo

"Đoàn từ thiện nghệ sĩ Hoài Linh không thông qua kênh của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Nam, vì vậy chúng tôi không nắm rõ việc làm từ thiện của đoàn này. Họ có đi trực tiếp huyện nào đơn vị cũng không rõ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cũng không yêu cầu mặt trận Quảng Nam báo cáo gì vì không liên quan", ông Bình nói với báo trên.

Zing News cũng phỏng vấn ông Lý Xuân Phong, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quế Sơn, Quảng Nam và nhận được câu trả lời chưa nhận được công văn nào về việc Công an TP.HCM đề nghị phối hợp rà soát hoạt động từ thiện của Hoài Linh.

Tác giả: T.Hà

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP