Pháp luật

Con trai Trịnh Xuân Thanh đề nghị được trả lại một loạt tài sản

Trước đó, trong bản án hình sự sơ thẩm số 33/HSST của TAND TP Hà Nội ngày 22/1/2018 đã tuyên có nội dung tiếp tục duy trì lệnh kê biên tài sản của Trịnh Xuân Thanh để đảm bảo cho việc thi hành án.

TAND TP Hà Nội đã chuyển hồ sơ vụ án của 22 bị cáo trong vụ án “Tham ô tài sản” và “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Tổng CTCP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) lên Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội để nghiên cứu, đưa ra xét xử theo trình tự phúc thẩm.

Được biết, ngoài 15 bị cáo đã có đơn kháng cáo, còn có ông Trịnh Hùng Cường, con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh, cựu Chủ tịch HĐQT PVC. Ông Trịnh Hùng Cường tham gia phiên tòa sơ thẩm với tư cách là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đã làm đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản.

Trước đó, trong bản án hình sự sơ thẩm số 33/HSST của TAND TP Hà Nội ngày 22/1/2018 đã tuyên có nội dung tiếp tục duy trì lệnh kê biên tài sản của Trịnh Xuân Thanh để đảm bảo cho việc thi hành án. Các tài sản này gồm: Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05 Chung cư The Costa 32-34 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; xe ô tô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A-970.97 đã giao cho Trịnh Hùng Cường, con trai bị cáo Trịnh Xuân Thanh bảo quản và phong tỏa tài khoản; sổ tiết kiệm của vợ, chồng Trịnh Xuân Thanh, Trần Dương Nga cùng 2 con trai (Trịnh Hùng Cường, Trịnh Hùng Phương); phong tỏa chứng khoán do Trịnh Xuân Thanh và Trần Dương Nga (vợ của Trịnh Xuân Thanh) không cho chuyển nhượng để đảm bảo thi hành án.

Sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, con trai của bị cáo Trịnh Xuân Thanh là Trịnh Hùng Cường đã làm đơn kháng cáo đề nghị được trả lại tài sản gồm: Biệt thự số AD02-16 khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside; căn hộ số 15F05, The Costa 32-34 Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa; xe ô tô Mazda CX5 màu trắng, biển kiểm soát 30A-970.97.

Ông Trịnh Hùng Cường cho rằng đây là tài sản do ông bà (bố mẹ của Trịnh Xuân Thanh) cho tặng, không thuộc tài sản phải thi hành án nên ông Cường đề nghị được trả lại.

Trước đó, ông Trịnh Hùng Cường (sinh năm 1992) từng được bổ nhiệm vào vị trí Phó phòng phụ trách truyền thông và thị trường, Công ty Cồn rượu Hà Nội (Halico).

Tác giả: Ngân Giang

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP