Thế giới

Con trai bị bắt vì trọng tội, tổng thống Colombia 'chúc may mắn'

Cảnh sát dùng xe bọc thép áp tải con trai Tổng thống Colombia Gustavo Petro lên máy bay chính phủ sau khi người này bị bắt với cáo buộc rửa tiền và làm giàu bất chính.

Reuters dẫn thông báo từ Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Colombia xác nhận họ bắt giữ Nicolas Petro, con trai Tổng thống Gustavo Petro, hôm 29-7.

Nhà chức trách cho biết ông Nicolas Petro bị bắt với cáo buộc rửa tiền và làm giàu bất chính. Cùng đó, các đặc vụ Colombia còn bắt giữ bà Daysuris Vasquez, vợ cũ của Nicolas Petro với cáo buộc rửa tiền.

Cả 2 bị các đặc vụ bắt giữ tại TP Barranquilla, thủ phủ tỉnh Atlántico – Tây Bắc Colombia. Các nhân viên an ninh sau đó áp giải ông Nicolas Petro và bà Daysuris Vasquez bằng xe bọc thép lên máy bay chính phủ về thủ đô Bogota.

Cảnh sát bên ngoài Bộ Tư pháp Colombia trong ngày Nicolas Petro, con trai của Tổng thống Gustavo Petro, bị bắt 29-7. Ảnh: Reuters

Chia sẻ trên nền tảng X (tên gọi cũ Twitter), Tổng thống Gustavo Petro cho biết ông "cảm thấy đau đớn trên cương vị một người cha" nhưng khẳng định sẽ không can thiệp vào quy trình pháp lý.

"Tôi chúc con trai may mắn và mạnh mẽ. Mong rằng những sự việc như vậy sẽ giúp con tôi rèn luyện tính cách và suy ngẫm về sai lầm của mình" – ông Gustavo Petro bày tỏ.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh Nicolas Petro hồi tháng 3 thừa nhận đã nhận lượng lớn tiền từ những kẻ buôn ma túy trong năm 2022. Ông Nicolas Petro đã dùng số tiền đó để sống xa hoa ở TP Barranquilla, thủ phủ tỉnh Atlantico. Con trai Tổng thống Colombia cũng là một chính trị gia tại địa phương.

Nicolas Petro, con trai Tổng thống Colombia Gustavo Petro, phát biểu tại TP Barranquilla ngày 14-3. Ảnh: Reuters

Ông Gustavo Petro đắc cử tổng thống Colombia hồi tháng 6 năm ngoái trong bối cảnh tình hình tội phạm trong nước diễn biến phức tạp.

Tổng thống Colombia trước đó tuyên bố sẽ thiết lập các thỏa thuận hòa bình hoặc đầu hàng với các băng đảng nổi loạn, tội phạm nhằm chấm dứt tình trạng xung đột đã kéo dài 60 năm, khiến khoảng 450.000 người chết.

Nỗ lực này đạt được thành công nhất định trong năm đầu nhiệm kỳ của ông Gustavo Petro. Reuters cho biết các cuộc đàm phán với nhóm du kích Quân Giải phóng Quốc gia (ELN) được nối lại, mang đến lệnh ngừng bắn dự kiến bắt đầu từ tháng 8.

Ngược lại, tiến trình đối thoại với nhóm tội phạm Clan del Golfo không có tiến triển do tình trạng bạo lực vẫn tiếp diễn.

Tác giả: Bằng Hưng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP