Nhân ái

Con gái tai nạn nguy kịch, mẹ đau đớn lo kiếm từng đồng

Trên đường đi từ nhà chị gái về, Hòa bị chiếc xe máy đi ngược chiều tông phải. Vụ tai nạn khiến em bị đa chấn thương, hôn mê sâu, đe dọa đến tính mạng. Bố em là liệt sĩ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, Hòa đang rất cần được giúp đỡ từ cộng đồng.

Em Nguyễn Thị Hòa (28 tuổi) trú ở thôn Đông Linh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam gặp phải tai nạn nghiêm trọng, tính mạng nguy kịch bởi đa chấn thương: chấn thương sọ não, dập phổi, gãy chân.

Bị tai nạn giao thông đa chấn thương, tính mạng Hòa đang rất nguy kịch

Tiếp chuyện với chúng tôi là cô Nguyễn Thị Điệp, mẹ của Hòa. Trong suốt thời gian nói chuyện, cô Điệp khóc nhiều hơn nói. Hơn 10 ngày trôi qua kể từ khi con gái gặp nạn, cô như người mất hồn, chẳng chịu ăn uống gì. Cứ nhắc đến tên con, cô lại bật khóc.

Cô kể, tai nạn đến với Hòa xảy ra vào chiều ngày 22/4/2018. Khi đang trên đường từ nhà chị gái về thì em bị chiếc xe máy đi ngước chiều đâm phải, kéo lê một đoạn dài. Cú đâm mạnh đã khiến Hòa bất tỉnh ngay tại chỗ. Ngay sau đó, người dân xung quanh đưa em đi bệnh viện địa phương cấp cứu rồi chuyển gấp lên Bệnh viện Việt Đức.

Theo bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Việt Đức: "Bệnh nhân Hòa nhập viện trong tình trạng hôn mê, đa chấn thương: chấn thương sọ não, dập phổi, chấn thương hàm mặt, gãy xương chân trái. Hiện tại, bệnh nhân đã làm phẫu thuật 3 lần, 2 lần mổ sọ não lấy máu tụ và 1 lần mổ xương cẳng chân trái. Sau 9 ngày sau mổ, bệnh nhân vẫn con hôn mê và thơ máy. Hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhân là dùng thuốc kháng sinh, hồi sức cấp cứu, hồi sức dinh dưỡng, nâng cao thể trạng... Tiên lượng vẫn còn rất xấu và cần phải điều trị lâu dài” .

Từ ngày con gái bị tai nạn, cô Điệp như người mất hồn, vừa thương con vừa lo khoản viện phí đóng vào bệnh viện

Gạt nước mắt, cúi mặt nấc nghẹn, cô Điệp cho hay, cô chú lấy nhau khi chú về nghỉ phép. Được 20 ngày, cô nhận tin dữ chồng bị thương nặng, tưởng chừng không qua khỏi. Ông trời thương xót không lấy đi tính mạng nhưng khi trở về nhà, chú đã không còn lành lặn. Một bên chân bị cụt và chi chít những vết thương của bom đạn.

"Chúng tôi ở vậy mà có với nhau 3 mặt con, hai gái một trai. Dù bố mẹ không khỏe mạnh nhưng cũng cố lo cho chúng ăn học đến nơi đến chốn. Năm 2014, ông ấy qua đời do ảnh hưởng của những vết thương bom đạn để lại...".

Được biết, sau khi tốt nghệp đại học Luật, Hòa quyết định trở về quê đem sức trẻ công hiến cho quê hương. Được đảm nhận vị trí cán bộ tư pháp trong xã theo diện hợp đồng, em không ngừng nỗ lực học hỏi, phấn đấu. Bởi em biết rằng nhà mình khó khăn, mẹ sức khỏe yếu. Người em trai vừa tốt nghiệp Đại học Xây dựng nhưng mắc bệnh trầm cảm, 2 năm nay không làm được việc gì. Hòa là niềm hy vọng và lao động chính trong gia đình.

Nhưng nghiệt ngã thay, tai nạn ập đến khiến em phải giành giật sự sống từng giây từng phút. Hoàn cảnh gia đình vốn khó khăn, số tiền điều trị cho Hòa quá lớn, đến nay đã hết hơn 100 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em trong gia đình gom góp mỗi người một ít, còn lại gia đình đi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của em vẫn còn rất nguy kịch.

Hòa đang rất cần được mọi người giúp đỡ

Mặc dù Hòa có bảo hiểm được miễn giảm 80% viện phí, nhưng phí công cụ hỗ trợ máy móc trong việc điều trị gia đình phải chi trả. Cộng thêm với chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở Hà Nội khiến cả nhà lâm vào cảnh khốn đốn.

Hòa chưa lập gia đình, tương lai của em đang rộng mở phía trước, chỉ vì tai họa ập đến mà rất có thể cánh cửa tương lai sẽ khép lại với em. Bố liệt sĩ, mẹ mất sức lao động, ngay lúc này đây em Nguyễn Thị Hòa đang rất cần những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ để em sớm vượt qua cơn hoạn nạn này.

Gửi trực tiếp: cô Nguyễn Thị Điệp, trú ở thôn Đông Linh, xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. SĐT: 01632857954

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP