Xã hội

Con gái kêu oan trước cái chết bất thường của mẹ

Gần 3 tháng sau cái chết của bà Đặng Thị Hiên, trú huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, 3 người con gái của bà sống trong u uất, ám ảnh, viết đơn kêu cứu khi cho rằng mẹ đã chết oan.



Theo đơn phản ánh của chị Lưu Thị Kim Thoa (SN 1985) gửi báo điện tử Người Đưa Tin, chị là con gái đầu của bà Đặng Thị Hiên (SN 1950), trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Cẩm Xuyên. Vào ngày 21/3, người dân trong tổ tập trung phát quang, dọn dẹp để làm đường bê tông nông thôn mới. Mặc dù trước đó đã thống nhất hiến đất mở đường nhưng khi tiến hành phát quang giữa bà Hiên và ông Hoàng Bá Tỷ (trú cùng tổ) xảy ra tranh cãi về việc người hiến ít, người hiến nhiều. Lời qua tiếng lại, giữa 2 bên đã xảy ra xô xát.

Chị Thoa bị ám ảnh mỗi lần đến vườn ông ngoại sau cái chết của mẹ.

"Thời điểm đó, tôi về nhà mẹ đẻ để chuẩn bị làm giỗ cho bố nhưng không thấy mẹ đâu. Tôi chạy đi tìm thì thấy mẹ và gia đình ông Tỷ đang lời qua tiếng lại trong vườn của ông ngoại. Rồi cả 4 người trong gia đình ông Tỷ (gồm vợ chồng ông Tỷ, con dâu và con trai) đều xông vào đấm, đá túi bụi và còn dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu mẹ tôi. Tôi chỉ biết ôm để che cho mẹ nhưng cũng bị họ đánh", chị Thoa kể lại.

Theo chị Thoa, thời điểm trên cả tổ dân phố đang tập trung phát đường nên sự việc bà Hiên bị đánh có rất nhiều người và một số cán bộ UBND thị trấn Cẩm Xuyên chứng kiến.

Được biết, sự việc trên sau đó đã được tổ dân phố 5 lập biên bản đồng thời giao anh Hoàng Bá Quang (con trai ông Tỷ) đưa 2 mẹ con bà Hiên đi bệnh viện chữa trị. Tuy nhiên, bà Hiên lau vết thương rồi ra về.

"Từ hôm xảy ra xô xát đó mẹ tôi hay kêu bị đau đầu, bà còn nói trong đời chưa khi nào bị đau đầu như thế. Mấy chị em tôi bảo bà đi bệnh viện khám nhưng bà cứ lần lữa mãi. Đến ngày 11/4, mẹ có biểu hiện đau đầu dữ dội và nôn mửa bất thường. Gia đình tức tốc đưa mẹ đến bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Xuyên thăm khám rồi chuyển ra bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Tại đây, các bác sĩ cho biết, mẹ bị tụ máu não. Lúc này, phía bệnh viện đề nghị người nhà bệnh nhân ký cam kết để tiến hành mổ cấp cứu", chị Thoa kể lại.

Cho rằng, bà Hiên bị như vậy là do trước đó bị đánh nên gia đình đã trình báo sự việc lên Công an huyện Cẩm Xuyên. Đến khoảng 10h ngày 14/4, bà Hiên tử vong.

“Bình thường mẹ tôi rất khỏe mạnh, chẳng mấy khi đau ốm. Chúng tôi nghi ngờ mẹ tôi chết là do bị đánh trước đó. Từ ngày mẹ mất, 3 chị em tôi luôn sống trong nỗi ám ảnh mẹ bị chết oan nên muốn tìm nguyên nhân cái chết của mẹ. Chúng tôi mong sớm sáng tỏ sự việc để mẹ tôi có thể yên nghỉ nơi suối vàng. Khi còn sống mẹ chưa một ngày được thảnh thơi. Bố tôi mất sớm vì tai nạn, chỉ còn mẹ nuôi 3 chị em tôi ăn học chịu bao nhiêu khổ cực, tủi hờn vậy mà giờ đây lại phải ra đi tức tưởi như vậy”, chị Lưu Thị Minh Thùy, con gái út bà Hiên gạt nước mắt nói.

Những người con gái của bà Hiên đau buồn, u uất sau cái chết của mẹ.

Liên quan sự việc này, trao đổi với PV, Đại úy Lê Viết Đường, Phó Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, sau khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, CQĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã mời viện Khoa học hình sự bộ Công an về để khám nghiệm tử thi. Theo kết quả từ viện Khoa học hình sự bộ Công an, nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Đặng Thị Hiên do suy hô hấp do dị vật, chấn thương bán cầu chảy máu não… Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

"Gia đình nạn nhân nên bình tĩnh chờ kết luận của CQĐT, không nên gửi đơn từ hết nơi này đến nơi khác ảnh hưởng đến thời gian giải quyết vụ việc của CQĐT. Vụ việc đang được CQĐT tiến hành điều tra theo đúng thẩm quyền, quy định, đảm bảo tính công minh, chính xác để xử lý đúng người đúng tội", Đại úy Lê Viết Đường nói.

Liên quan sự việc này, dư luận địa phương cũng có ý kiến về trách nhiệm của chính quyền sở tại. Người dân và gia đình nạn nhân đều cho rằng, thời điểm xảy ra sự việc, mặc dù cán bộ địa phương có mặt tại hiện trường nhưng đã không hề có biện pháp can ngăn khiến sự việc bị đẩy đi quá xa. Mặc khác, dư luận cũng đặt câu hỏi về vai trò quản lý, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân của chính quyền địa phương trong công tác xây dựng Nông thôn mới.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên lý giải: "Sự việc xảy ra quá nhanh, không lường trước được nên đã dẫn đến hậu quả không hay, đây cũng là bài học kinh nghiệm cho chính quyền địa phương".

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật sự việc!

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP