Cuộc sống

Con gái bị mẹ chồng ghét vì quá giống tôi

Tôi có hai đứa con, nhưng bà nội chỉ yêu một đứa, vì giống bố, còn đứa giống tôi thì không được bà yêu chiều...

Ảnh minh họa

Tôi và chồng có hai đứa con, đứa con trai đầu, giống chồng tôi như tạc, còn đứa con gái thứ 2, giống tôi như đúc. Ai cũng nói tôi khéo đẻ, một đứa giống bố, một đứa giống mẹ như vậy công bằng quá.

Là một người mẹ, tôi yêu thương các con mình, và cố gắng yêu con một cách công bằng nhất. Nhưng tôi không thích mỗi lần về quê, mẹ chồng có ác cảm với tôi, bởi khi tôi sinh hai đứa con, bà ra trông cháu và thường xuyên mẹ chồng - nàng dâu có những mâu thuẫn. Sau đó, tôi không nhờ bà trông con nữa mà thuê người giúp việc.

Từ đó, mẹ chồng không đồng ý với những việc tôi làm và thường xuyên nói xấu sau lưng tôi. Tôi biết hết, nhưng bỏ ngoài tai, vì suy cho cùng, tôi với bà cũng chẳng sống cùng nhau, tôi cũng không muốn những lời nói của bà làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của tôi, hạnh phúc gia đình tôi nên cứ bơ đi không bận tâm.

Ghét tôi đã đành, mẹ chồng còn quay sang ghét cả đứa con gái tôi sinh ra, năm nay cháu mới được 6 tuổi và giống tôi như đúc. Nhiều lần trước mặt tôi, mẹ chồng liên tục dành lời khen cho đứa con trai đầu của tôi ngoan ngoãn, biết nghe lời ông bà, trong khi đó, chê con gái tôi hư, và không nghe lời ông bà.

Nhiều lần con gái khóc nói với tôi, ông bà không yêu con, thường xuyên nói con không ngoan, trong khi con không cãi láo, con không làm gì ông bà. Anh trai cháu thì liên tục được ông bà khen, mua cho quần áo mới, còn con gái thì không bao giờ được. Vài người nhà chồng nói với tôi, con gái không được ông bà yêu vì giống mẹ.

Lần nào về quê cũng bị ông bà chê bai, nói không chịu nghe lời, hư nên con gái tôi cũng không muốn chơi, không muốn về quê với ông bà. Càng như thế, mẹ chồng tôi lại càng được đà, nói cháu không ngoan, rồi bắt chồng tôi phải dạy dỗ cháu như thế này, như thế kia.

Là một người mẹ, tôi cảm thấy rất buồn vì cách hành xử của bố mẹ chồng dành cho các con của mình. Ông bà yêu chiều đứa con đầu của tôi, khen cháu ngay cả khi con chưa ngoan, vô tình làm cho con nghĩ mình là số 1.

Trong khi con gái của tôi, ông bà lại suốt ngày chê cháu, ngay cả khi con chẳng làm gì sai, điều đó sẽ đẩy con vào bế tắc, khó chịu và dị ứng với ông bà, không muốn thân thiết do bị kích động tâm lý.

Vì bố mẹ chồng như thế, tôi không muốn cho các con mình tiếp xúc nhiều với ông bà.

Tác giả: Trúc

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: nàng dâu , mẹ chồng , con gái

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP