Nhân ái

Con đau thấu xương, xót lòng cha mẹ

Một ngày cha mẹ nhìn con mấy chục lần đau quằn quại mà như đứt từng khúc ruột. Căn bệnh ung thư bàng quang hành hạ khiến Hoàng Kha đang dần suy sụp nhưng hiện tại, gia đình đã lâm vào cảnh bế tắc, cơ hội chữa bệnh cho em quá đỗi mong manh.

Một ngày trên 20 lần đau quằn quại

Đó là tình cảnh nghiệt ngã của bé Phạm Hoàng Kha (9 tuổi ở 126, ấp Hòa Lời, xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng). Gia đình Kha đang rất cần tiền để điều trị căn bệnh ung thư bàng quang cho em.

Cha kiếm từng đồng không đủ tiền cho con chữa bệnh.

Anh Phạm Hoàng Khanh, bố của Kha nhớ lại, lúc đó thấy con đi tiểu buốt và khó, anh chị đưa đến bác sĩ tư và cả bệnh viện khám thì nhận được chẩn đoán viêm đường tiết niệu. Tuy nhiên con đã uống thuốc cả tháng trời không khỏi, bệnh tình có dấu hiệu tăng nặng, đưa đến bệnh viện tỉnh thì bác sĩ siêu âm phát hiện ra khối u.

Ngay lập tức, Kha nhập viện Nhi đồng 1, TP.HCM. Khối u đã khá lớn, không thể phẫu thuật, bác sĩ phải mở đường tiểu và chuyển bé đến BV Ung Bướu điều trị bằng hóa chất. Nếu sau phác đồ điều trị khối u nhỏ lại sẽ tiến hành phẫu thuật.

Kha gầy guộc, mệt mỏi tại bệnh viện

Cha kiếm từng đồng chỉ như muối bỏ biển

Hoàng Kha mới truyền được 4 toa thuốc, gia đình đã gặp khó khăn. Ngoài thuốc được bảo hiểm chi trả, em phải dùng thêm thuốc ngoài danh mục nên chi phí vô cùng tốn kém.

Anh Phạm Hoàng Khanh từng bị tai nạn, chấn thương rạn xương tay phải, chân phải. Hiện tại, anh Khanh chỉ có thể làm được những việc nhẹ. Số tiền kiếm được khiêm tốn so với nhu cầu cần chi phí chữa bệnh cho con.

Hai vợ chồng ngoài làm thuê để sinh sống, không có bất cứ một nguồn thu nhập nào khác. Thậm chí căn nhà đang ở cũng chỉ có nhà không, chẳng có tài sản gì đáng giá.

Để chăm con, chị Khổng Thị Liên buộc phải nghỉ việc. Cùng một lúc, cha gặp tai nạn, con bệnh, mẹ thất nghiệp, cả gia đình lao đao. Số tiền nhỏ vợ chồng tích góp được không đủ để chữa bệnh cho Kha, buộc phải đi vay nợ. Số nợ cứ dày lên, đến nay không còn khả năng vay mượn thêm nữa.

Anh Phạm Hoàng Khanh sau tai nạn không làm được việc nặng.

Đơn xin xác nhận hoàn cảnh của gia đình

Chia sẻ với chúng tôi, anh Khanh giãi bày: “Gia đình chúng tôi lúc này bi đát quá. Nhiều tai họa bất ngờ ập xuống, trở tay không kịp. Năm 2017, tôi bị tai nạn mới khỏe lại thì đến con đổ bệnh. Vợ chồng tôi đều sống nhờ đôi bàn tay lao động, nghỉ làm là nghỉ ăn. Cháu lớn cũng bị động kinh, muốn cho cháu lên trên này khám lại nhưng không có tiền. Giờ chúng tôi thật sự không biết phải làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho con. Một ngày cháu đau đớn như thế, cha mẹ chịu không thấu”.

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP