Kinh tế

Con Cưng muốn sớm có kết luận để tập trung làm ăn

Con Cưng gửi thư cho lãnh đạo Bộ Công Thương bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng sớm có kết luận kiểm tra để doanh nghiệp này tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Con Cưng Nguyễn Quốc Minh cho biết doanh nghiệp này vừa có thư gửi Bộ Công Thương đề nghị sớm có kết luận về đợt kiểm tra để các đối tác của công ty. Qua đó người tiêu dùng có thông tin chính xác về sản phẩm hàng hoá, đồng thời giúp Con Cưng nhanh chóng tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình.

Thư của Con Cưng được gửi ít ngày sau khi Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Công Thương sớm công bố kết luận kiểm tra vụ Con Cưng, qua đó thông tin cho dư luận được biết. Ông yêu cầu cơ quan chức năng phải công khai kết luận trước ngày 1/9.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu công khai vụ Con Cưng trước 1/9. Ảnh: Lê Quân.

Vụ việc Con Cưng bắt đầu diễn ra vào khoảng giữa tháng 7, xuất phát từ việc một khách hàng tố doanh nghiệp này làm giả nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa sau khi mua một sản phẩm bị cắt mác.

Ngay sau đó, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM vào cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại, cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Công ty cổ phần Con Cưng.

Ngày 28/7, Con Cưng phát thông báo tặng 1 tỷ đồng cho người đầu tiên phát hiện công ty này nhập hàng không chính hãng. Sự việc này khiến nhiều người cho đây là hành động thách thức khách hàng và sau đó doanh nghiệp xin rút giải thưởng.

Ngày 31/7, tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389), đại diện Cục quản lý thị trường (Bộ Công Thương) công bố kết luận ban đầu và chỉ ra 7 sai phạm của Con Cưng.

Một là, kinh doanh hàng hóa nhập khẩu nhưng tại thời điểm kiểm tra các cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ.

Hai là, kinh doanh hàng hóa có nhãn ghi sản xuất trong nước “Made in VietNam” nhưng ngôn ngữ trình bày về xuất xứ của hàng hóa không phải bằng tiếng Việt.

Ba là, kinh doanh hàng hóa mà sử dụng nhãn giấy dán mang nội dung khác đè lên nhãn gốc in trên sản phẩm.

Bốn là, kinh doanh hàng hóa là túi nylon đựng sữa ghi sử dụng công nghệ Đức nhưng không ghi xuất xứ của hàng hóa.

Năm là, có dấu hiệu là kinh doanh hàng hóa chưa được phép lưu hành.

Sáu là, kinh doanh nhiều loại hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ các nội dung theo quy định.

Bảy là, các cửa hàng đang thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa xuất trình được các giấy tờ có liên quan theo quy định, có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khuyến mại.

Tuy nhiên, tại thời điểm thông báo, đại diện Con Cưng khẳng định doanh nghiệp chưa nhận được kết luận kiểm tra của cơ quan chức năng.

Con Cưng cũng khẳng định có đầy đủ bằng chứng để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa trên hệ thống của mình. Ngày 6/8, Con Cưng phát đi thông báo trưng bằng chứng hơn 30 thương hiệu xác nhận doanh nghiệp này phân phối và bán hàng chính hãng.

Tác giả: Hiếu Công

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: tập trung làm ăn , Con Cưng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP