Du lịch

Có gì ở bát mỳ bò “siêu phẩm” với giá thành còn đắt đỏ hơn cả... một con bò?

Thực khách khi tới nhà hàng ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc không khỏi “ngợp mắt” trước bát mỳ bò “siêu xa xỉ”, có giá thành lên tới 13.800 tệ (gần 47 triệu đồng). Giá tiền của bát mỳ thậm chí còn đắt hơn cả… một con bò.

Một nhà hàng ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã lập kỷ lục mới về bát mỳ bò đắt đỏ nhất thế giới, với giá tiền lên tới 13.800 tệ (gần 47 triệu đồng). Có gì ở bát mỳ bò “siêu phẩm” với giá thành còn đắt đỏ hơn cả một con bò?

Bên ngoài nhà hàng bán bát mỳ bò "siêu phẩm" với giá gần 47 triệu đồng/bát ở Trung Quốc


Ngay từ khi xuất hiện trên thực đơn của nhà hàng, món mỳ bò Haozhonghao lập tức thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông Trung Quốc cũng như thực khách tới ghé thăm. Trước đó, kỷ lục của bát mỳ bò đắt giá nhất thuộc về một nhà hàng lâu đời với tên gọi Niu Ba Ba ở Đài Loan. Mức giá cho bát mỳ này vào khoảng 329 USD.

Xem trên bảng thực đơn của nhà hàng, nếu như những món mỳ thông thường khác đều có giá thành hợp lý từ 8 đến hơn 100 tệ, thì bát mỳ bò “siêu phẩm” lại có giá đội lên gấp cả trăm lần.

Bát mỳ "cực phẩm" có giá hơn 7 triệu đồng của nhà hàng Niu Ba Ba lâu đời ở Đài Loan, Trung Quốc


Thời gian đầu, hầu hết thực khách tới nhà hàng khi xem ảnh từ thực đơn đều “choáng váng” trước mức giá gần 47 triệu đồng một bát mỳ. Nhiều người cho rằng đó là trò đùa, hay đơn giản là nhầm lẫn từ khâu đánh máy. Nhưng các hãng truyền thông địa phương ghé thăm và lên tiếng xác nhận điều này hoàn toàn có thật.

Điều gì khiến món mỳ bò Haozhonghao đắt đỏ đến mức đó? Theo chia sẻ của người quản lý họ Yan, một bát mỳ được nấu rất công phu, sử dụng 12 nguyên liệu đắt tiền, gồm 4 thứ từ “trời”, 4 loại của “đất” và 4 món của “biển”. Tuy nhiên, người đàn ông này từ chối tiết lộ từng loại nguyên liệu cụ thể.

Quản lý Yan cho biết thêm, nhà hàng cần tới 12 đầu bếp chuyên nghiệp cùng nhau chuẩn bị cho món mỳ “siêu phẩm”. Bởi vậy, muốn thưởng thức, thực khách cần đặt hàng trước 1 tháng.

Bảng thực đơn "gây choáng váng" của nhà hàng


Cũng theo ông Yan, dù giá thành bát mỳ rất cao, nhưng do nguyên liệu “đầu vào” đắt đỏ, kèm thêm chi phí nhân công lớn, khiến nhà hàng không có nhiều lợi nhuận so với những món ăn khác. Ông Yan cho biết, rất ít thực khách từng thử bát mỳ đắt đỏ này.

Cư dân mạng Trung Quốc còn hài hước cho rằng, rất khó tin khi có một bát mỳ bò còn đắt đỏ hơn cả… một con bò.

Nhiều người hoài nghi đó chỉ là chiêu thức quảng cáo của nhà hàng. Thậm chí một số người còn báo cáo với các cơ quan chức năng ở thành phố Thạch Gia Trang, phản ánh về giá thành quá cao. Tuy nhiên, theo đại diện của cơ quan này, nhà hàng đã niêm yết giá rõ ràng, việc lựa chọn hay không là từ phía thực khách nên không có gì trái pháp luật.

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: bát mỳ bò , nhà hàng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP