Thế giới

Cô dâu 11 tuổi Thái Lan thoát khỏi cuộc hôn nhân với chồng Malaysia 41 tuổi

Bé gái 11 tuổi, bị gả làm vợ ba của người đàn ông Hồi giáo Malaysia, đã trở về Thái Lan sau sự lên án gay gắt của dư luận.

Người đàn ông Malaysia 41 tuổi nắm tay vợ ba là một bé gái Thái Lan 11 tuổi. Ảnh: AFP.

Sau "áp lực khủng khiếp của truyền thông Malaysia", cô dâu "nhí" Thái Lan hôm 8/8 trở về quê nhà, tỉnh Narathiwat, nơi phần đông dân cư theo đạo Hồi và gần khu vực biên giới giữa hai nước, AFP dẫn lời tỉnh trưởng Suraporn Prommool ngày 11/8 đưa tin.

Hiện cô bé 11 tuổi đang được các bác sĩ tâm lý chăm sóc do lo ngại sự chú ý của dư luận trong thời gian vừa qua gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé gái.

Dù không được luật pháp Thái Lan công nhận, đám cưới giữa cô dâu 11 tuổi và người đàn ông Malaysia buôn bán phế liệu cao su diễn ra hồi tháng 6 đã được cha mẹ cô dâu và hội đồng Hồi giáo địa phương chấp thuận. "Chúng tôi không thể làm gì để chấm dứt cuộc hôn nhân này bởi vì họ kết hôn theo luật tôn giáo", tỉnh trưởng Narathiwat cho biết.

Các bé gái Hồi giáo có độ tuổi kết hôn thấp nhất là 16 và có thể kết hôn nếu được tòa án Hồi giáo Shariah và bố mẹ đồng ý. Đàn ông Hồi giáo ở Malaysia có quyền lấy 4 vợ. Sự việc chỉ bị phanh phui sau khi một trong những bà vợ của người đàn ông này báo cảnh sát.

Ông chồng 41 tuổi sẽ đối mặt với án tù lên tới 6 tháng nếu cơ quan điều tra phát hiện ông này không xin phép giới chức Malaysia trước đám cưới. Cô dâu nhí là con của một cặp vợ chồng Thái Lan làm việc tại đồn điền cao su ở Malaysia. Theo giới chức tỉnh Narathiwat, cô bé không thành thạo tiếng Thái.

Các nhà hoạt động Malaysia cho biết nước này có khoảng 16.000 cô dâu nhí dưới 15 tuổi. Một đại diện của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc lên án sự việc là "gây sốc và không thể chấp nhận" đồng thời yêu cầu chính quyền Malaysia cấm hôn nhân trẻ em.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Thái Lan , cô dâu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP