Tin địa phương

Clip biển Mỹ Khê đen ngòm vì cống xả thải gây bão mạng

Sáng 26/8, 1 đoạn clip lan truyền trên facebook về biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) đổi màu đen ngòm vì cống xả thải khiến nhiều người hoảng hốt.

Biển Mỹ Khê đổi màu đen ngòm ngay cạnh cống xả thải. Ảnh: Facebook Trần Thanh Lâm

Cụ thể, khoảng 7h sáng cùng ngày, một tài khoản facebook mang tên Thi Dinh đăng tải đoạn clip dài hơn 20 giây ghi lại cảnh 1 góc biển Mỹ Khê nước đổi màu đen ngòm. Đoạn clip được quay từ tòa nhà cao tầng gần đó kèm lời cảm thán nghe rõ trong clip: “Xả thải dễ sợ thế này”.

Đoạn clip sau đó được chia sẻ lại trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng thu hút gần 30.000 lượt xem và hơn 100 bình luận bày tỏ sự sửng sốt, bàng hoàng khi bãi biển được mệnh danh đẹp nhất hành tinh hóa đen ngòm 1 mảng rộng. Không ít người bày tỏ lo ngại vì từng tắm ở khu vực này, gần đây nhận thấy có mùi tanh hôi.

Facebook Vu Huynh bình luận: “Những cống này xả thải ra biển từ trước giờ rồi. Trước đây thì chưa đến nỗi do khu vực này ít người sinh sống. Giờ khách sạn và chung cư, khu dân cư mọc lên nên tình hình ô nhiễm biển trở nên nghiêm trọng. Nếu ko xử lý kịp thời có lẽ biển sẽ không còn là biển nữa mà thành cống to”.

Clip biển Mỹ Khê đổi màu đen vì cống xả thải:

Nhiều facebook khác cũng chung nhận định việc phát triển nóng khách sạn ven biển tạo áp lực lớn lên hệ thống thoát nước thải tập trung khu vực quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn, đồng thời cho rằng sở, ban ngành liên quan của thành phố cần vào cuộc nhanh chóng trước khi du khách quay lưng với biển Mỹ Khê.

Được biết, khu vực biển đổi màu đen ngòm trong clip ngay trước miệng cống xả Mỹ An, vốn từng được Báo Giao thông phản ánh thải nước đen, bốc mùi hôi thối và được lãnh đạo Đà Nẵng chỉ đạo xử lý nhiều lần. Đến thời điểm này, clip nước xả thải nhuộm màu biển Mỹ Khê vẫn tiếp tục được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng, không chỉ Đà Nẵng và tất cả các tỉnh thành có biển đều cần có chiến lược giữ sạch biển nếu muốn phát triển du lịch bền vững.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Trời mưa quá thì nước chảy tràn ra thôi, giờ mình cũng không làm gì được, để cho hết mưa, nước chảy ra hết chứ cống xả quá tải mà”.

Ông Mã cũng khẳng định, hệ thống thoát nước tập trung này trước khi thải ra biển đã được xử lý khoáng hóa, đảm bảo môi trường.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục làm rõ những thông tin này.

Tác giả: Tấn Việt

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP