Cuộc sống

Chuyện ngoại tình: Đã không giữ lời sao còn thề hẹn?

Vẫn mong bao người đàn ông mải mê ngoài kia rồi sẽ biết đâu là cuộc chơi tạm bợ, đâu mới là cuộc đời mà mình mãi gắn kết thủy chung.

Kết thúc của cuộc hôn nhân là cuối con đường hay ngã tư đường, điều này còn tùy thuộc vào người đàn ông của đời mình có bao nhiêu phần trăm để bạn tin được. Lời nói của đàn ông nói không đồng nghĩa với hành động của anh ta làm. Lời hứa của đàn ông chỉ có nghĩa vụ tạo niềm vui ngay khoảnh khắc ấy, chỉ để vui thôi nếu bạn nghĩ nhiều hơn bạn sẽ khổ tâm đấy!

Thề hẹn đó cũng chỉ là gia vị tinh thần của tình yêu, nhấp môi nếm rồi thì mới hiểu như thế nào là ngọt - bùi - cay - đắng. Chúng ta ít nhiều gì cũng từng nói với nhau "hứa thật nhiều, thất hứa rồi cũng thật nhiều" ấy vậy mà tâm can ruột gan của tháng năm qua cũng đem ra đánh cược để vui với những lời hứa ấy.

Đàn ông rất giỏi che giấu vì vậy phụ nữ cũng đừng cố để hiểu quá nhiều, biết càng nhiều càng dễ mất nhau, hiểu càng sâu niềm đau lại càng chôn giấu. Bây giờ bạn là số một nhưng không biết số một thứ bao nhiêu trong lòng người ta? Người đàn ông bạn tin hôm nay cũng có thể sẽ hứa với bao cô gái ngoài kia tin ngày mai và nhiều ngày sau nữa sẽ yêu thương họ hơn chính bạn. Vốn dĩ đàn bà yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt, mật ngọt muôn đời vẫn làm ong bướm vây quanh. Ngẫm lại thì chỉ biết nhếch môi, cười nhạt, lúc nào đàn ông cũng rất giỏi nói dối đàn bà còn đàn bà lại rất giỏi lừa chính mình. Hứa là quyền của người ta, chọn để tin là quyền của mình.

“Năm năm tháng tháng hoa chẳng đổi

Tháng tháng năm năm người khác rồi.”

Đàn ông có thể chán cơm thèm phở, lấy lí do ra ngoài "ăn bánh trả tiền"- ngoại tình để rồi lại làm phiền người đàn bà tay ấp má kề luôn thương yêu mình hết mực. Đàn ông sẵn sàng quên đi vị trí của mình đã là một người chồng thủy chung, một người cha mẫu mực chỉ để lên giường cho trọn niềm vui bất tận với cô gái lạ lẫm khác.

Họ cho mình cái quyền được hứa, được vui rồi lại quên. Thử hỏi đàn ông trong sạch trên đời này còn không? Vốn dĩ ai cũng có những điều cần che giấu, có điều là giấu kĩ hay không thôi. Có người giấu được một ngày, một tháng, một năm có thể là cả đời. Đàn ông ngốc họ nghĩ mình ăn vụng nhưng biết chùi mép, còn đàn ông khôn là họ nhận ra người đàn bà của mình biết tất cả nhưng lại vờ như chưa có chuyện gì xảy ra. Đàn bà sau bao đổ vỡ, tổn thương thì lại càng chai lì sắt đá, đàn ông sau bao ngọt ngào với những lời thất hứa lại càng nhởn nhơ với tội lỗi của mình.

Với nhiều người tình yêu là thề non hẹn biển, là nguyện cùng nhau đi khắp đất, cùng trời, san sẻ cùng nhau những buồn vui khổ hạnh. Nhưng cũng với nhiều người tình yêu là không mong cầu cạnh, chỉ mong người đàn ông của đời mình biết dừng lại đúng lúc và chịu quay về sau mỗi cuộc chơi. Vậy là trọn vẹn lắm rồi! Vẫn mong bao người đàn ông mải mê ngoài kia rồi sẽ biết đâu là cuộc chơi tạm bợ, đâu mới là cuộc đời mà mình mãi gắn kết thủy chung.

Tác giả: Cáo

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tâm sự , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP