Số hóa

Chuyển mạng giữ số chỉ áp dụng với thuê bao đúng giấy tờ tùy thân

Theo Thông tư mới của Bộ TT&TT, nhà mạng có thể từ chối thực hiện chuyển mạng đối với thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng không chính xác so với thông tin trên giấy tờ tùy thân hoặc vi phạm Luật Viễn thông, tranh chấp…

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 35/2017/TT – BTTTT quy định về việc chuyển mạng giữ nguyên số. Thông tư này điểu chỉnh các hoạt động liên quan đến việc cung cấp, sử dụng dịch vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số.

Trong thông tư nêu rõ, áp dụng đối với các doanh nghiệp được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động mặt đất, dịch vụ điện thoại cố định (nội hạt, đường dài trong nước và quốc tế); các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung thông tin trên mạng viễn thông di động mặt đất và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Dịch vụ chuyển mạng được các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất cung cấp một cách bình đẳng, không phân biệt đối xử đối với các thuê bao di động.

Đối với việc chuyển mạng giữ số, Thông tư này cũng nêu rõ, doanh nghiệp chuyển đi chỉ được từ chối thực hiện chuyển mạng đối với thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng tại Doanh nghiệp chuyển đến không chính xác so với thông tin của thuê bao đó tại Doanh nghiệp chuyển đi, tức không đúng với thông tin trên giấy tờ tùy thân.

Đồng thời, cá nhân hoặc doanh nghiệp vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông hoặc theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với Doanh nghiệp chuyển đi; Vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung với Doanh nghiệp chuyển đi đều bị từ chối thực hiện chuyển mạng giữ số.

Bên cạnh đó, cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể thể hủy chuyển mạng kể từ thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng đến trước thời điểm nhận được thông báo lịch chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng. Thời điểm này, thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng có thể hủy chuyển mạng bằng một trong các hình thức như yêu cầu với Doanh nghiệp chuyển đến tiếp nhận yêu cầu hủy chuyển mạng của thuê bao (tại điểm giao dịch, điện thoại, tin nhắn,…) hoặc nhắn tin trực tiếp đến số 1441. Doanh nghiệp chuyển đi, Doanh nghiệp chuyển đến chỉ được dừng thực hiện quá trình chuyển mạng khi nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng từ Trung tâm chuyển mạng.

Thông tư cũng quy định, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất có trách nhiệm thống nhất, công bố, niêm yết công khai, áp dụng chung mức cước và các điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

Thông tư số 35/2017/TT – BTTTT về việc chuyển mạng giữ nguyên số có hiệu lực kể từ ngày 8/1/2018.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP