Giải trí

Chuyện gạ tình trong showbiz Việt giống như “luật bất thành văn”?

Một nhân vật trong giới từng nhận định, gạ tình ở môi trường showbiz là "chuyện thường ngày ở huyện” nhưng không phải ai cũng dám lên tiếng.

Bị quấy rối tình dục, chấp nhận tủi nhục để đánh đổi lấy danh vọng và tiền bạc không phải khái niệm mới trong ngành công nghiệp giải trí. Nó xảy ra, thậm chí là "như cơm bữa" với các diễn viên, ca sĩ và người mẫu. Nhiều đạo diễn, ông bầu... đã sử dụng quyền lực của mình để gạ gẫm những cô gái trẻ, đang dò dẫm bước những bước đầu tiên đầy bỡ ngỡ vào môi trường showbiz kèm lời hứa hẹn ngon ngọt. Rồi những người đẹp muốn có cơ hội thử sức ở các dự án lớn, hay các chàng trai muốn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật cũng đều vô tình trở thành những "con mồi" béo bở.

Những con sâu làm rầu nồi canh

Showbiz Việt tưởng rộng nhưng lại vô cùng nhỏ bé, thế nhưng, chuyện gạ tình, quấy rối tình dục đến nay vẫn còn là câu chuyện chưa thể đi đến hồi kết khi nhiều "nạn nhân" chấp nhận đánh đổi danh vọng, tiền tài và lẽ đương nhiên, họ buộc phải chọn cách im lặng để đạt được mục đích.

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những người dám đối diện và lên tiếng "vạch trần" sự thật khi mọi chuyện đã bị đẩy đi quá xa, vượt quá sức chịu đựng của họ. Đã có khá nhiều sao Việt nói về chuyện bị gạ tình, nhưng đến nay, mới chỉ có Minh Béo và Phạm Anh Khoa là hai người bị tố đích danh, lùm xùm lời qua tiếng lại và họ phải nhận cái kết "đắng" sau tất cả những hành vi mà bản thân đã gây ra.

Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố gạ tình, đã phải tổ chức buổi họp báo và cúi đầu xin lỗi.

Cụ thể, hồi tháng 4 năm ngoái, scandal ầm ĩ của rocker Phạm Anh Khoa đã gây chấn động dư luận khi anh bị vũ công Phạm Lịch tố quấy rối tình dục. Liên tiếp sau đó, vũ công Nga My, M.P cũng tiếp tục lên tiếng tố hành vi thiếu đứng đắn của Phạm Anh Khoa. Thậm chí, cô gái có tên M.P còn cho biết, cô bị tấn công tình dục dẫn đến tinh thần hoảng loạn, trầm cảm.

Sau hàng loạt những lời phủ nhận, cuối cùng, trước áp lực dư luận nặng nề, giữa tháng 5/2018, Phạm Anh Khoa đã phải tổ chức một buổi họp báo để trực tiếp cúi đầu xin lỗi. Ngoài ra, phát ngôn "Ở showbiz, vỗ mông cũng là một cách chào hỏi" của Phạm Anh Khoa cũng đã khiến anh trở thành tầm ngắm để dư luận chĩa mũi dùi chỉ trích, "ném đá".

Còn với Minh Béo, trước khi bị bắt tại Mỹ với tội danh dâm ô với trẻ em (hồi tháng 3/2016), Minh Béo cũng bị một số ca sĩ trẻ như N.H, L.K.Q, T.C... tố cáo về hành vi lạm dụng, gạ tình. Theo lời kể của N.H năm 2014, Minh Béo ngỏ ý sẽ tạo điều kiện và quản lý show cho anh đi hát nhưng khi gặp mặt tại văn phòng công ty, N.H bị Minh Béo chủ động dụ dỗ và sàm sỡ như kéo áo sờ soạng cùng nhiều hành vi thiếu nghiêm túc khác.

Minh Béo cũng bị một số ca sĩ trẻ như N.H, L.K.Q, T.C... tố cáo về hành vi lạm dụng, gạ tình.

Chưa dừng lại ở đó, Dương Ngọc Đàm - thành viên nhóm nhạc WeBoys một thời cũng bất ngờ hé lộ anh từng là nạn nhân của Minh Béo. Nam ca sĩ này kể, sau khi bàn bạc việc đầu tư thực hiện MV, Minh Béo đề nghị được “ngủ một đêm cho tình cảm” với anh nhưng bị từ chối thẳng thừng. Dẫu vậy, Minh Béo vẫn nhiều lần gọi điện cho anh để hẹn gặp.

Ca sĩ Miko Lan Trinh cũng là một trường hợp cần phải nhắc đến khi cô gửi đơn đến các cơ quan báo chí lẫn cơ quan chức năng tố cáo ông bầu của mình vi phạm hợp đồng, lừa gạt tiền và gạ tình cô trong thời gian cô về đầu quân công ty này. Cùng với đó, người đẹp còn tố cáo ông bầu khủng bố tinh thần cô trong một thời gian dài. Theo Lan Trinh, khi hai người chia tay, ông bầu này cũng là người đã can thiệp vào công việc và đời sống riêng tư của cô, làm tổn hại cuộc sống cá nhân và sự nghiệp.

Và mới đây, Tăng Nhật Tuệ cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trong khi anh bị tố gạ tình nam ca sĩ trẻ. Trong một chương trình truyền hình mới được phát sóng, cựu thành viên của một nhóm nhạc đã chia sẻ anh từng bị đuổi khỏi nhóm vì không chấp nhận lời gạ gẫm với "ông bầu", thậm chí anh còn bị ông bầu hủy show, ép cấm sử dụng các phương tiện truyền thông và bị đánh đập. Ngoài ra, nam ca sĩ này còn cho biết, ông bầu này đã yêu cầu thanh lý hợp đồng nhưng đưa ra khoản phải bồi thường 20 triệu và cấm anh không hoạt động nghệ thuật trong vòng 3 năm.

Tăng Nhật Tuệ cũng bị một nam ca sĩ trẻ tố gạ tình.

Trước nghi vấn này, Tăng Nhật Tuệ đã lên tiếng cho rằng, nam ca sĩ trong nhóm nhạc đã bịa đặt và thêm thắt tình tiết cho câu chuyện nhằm mục đích "dựa hơi" để nổi tiếng. Đồng thời, Tăng Nhật Tuệ cũng cho biết thời buổi này không dễ xảy ra chuyện đánh đập như lời cựu thành viên Zero 9 nói.

Lựa chọn cám dỗ, hào quang nhất thời sẽ phải trả giá rất đắt

Một nhân vật trong giới từng nhận định gạ tình ở môi trường showbiz là "chuyện thường ngày ở huyện", chỉ có điều lâu nay người trong cuộc không nói ra, người ngoài cuộc không đụng vào được giống như luật bất thành văn bởi họ lo sợ sẽ bị trả thù, gây ảnh hưởng đến sự nghiệp và làm đảo lộn cuộc sống. Điều này có nghĩa chuyện gạ tình đổi tiền bạc, hào quang luôn xuất hiện , tồn tại với muôn hình vạn trạng nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh để lên tiếng tố cáo.

Kelvin Chính – một ca sĩ trẻ chia sẻ, anh đã gặp phải nhiều cám dỗ khi bước chân vào con đường nghệ thuật. Sau khi tham gia Thần tượng Bolero, tần suất cám dỗ với anh càng nhiều hơn, anh nhận được không ít lời mời gọi cùng những hứa hẹn ngon ngọt.

Ca sĩ Kelvin Chính

Kelvin Chính cho biết, “Mỗi khi mở trang cá nhân ra, tôi nhận được khá nhiều tin nhắn làm quen từ những người làm nghệ thuật cho đến những người ngoài ngành, nhưng khi tôi từ chối lịch sự hoặc không trả lời tin nhắn, họ cũng đáp lại rất lịch sự. Về dòng nhạc trữ tình Bolero, tôi là người sáng tác được ca khúc nên chưa bao giờ tình trạng “đổi tình lấy bài hát”.

Về những hứa hẹn, tôi thậm chí đã gặp cả “bầu nữ” và “bầu nam” nhưng đến nay, những hứa hẹn đó vẫn chưa hoàn toàn thực hiện được. Nhìn lại, tôi cũng thấy rất may vì tất cả đều dừng lại ở mức công việc, anh em quý trọng nhau. Quan điểm của tôi là bỏ ngoài lề những lời cám dỗ và gạ gẫm, cần đi lên bằng đôi chân của mình dù chậm nhưng chắc” – nam ca sĩ bày tỏ.

Đồng quan điểm với Kelvin Chính, diễn viên Trà My “Thương nhớ ở ai” khẳng định: “Con đường nào cũng nhiều chông gai, cạm bẫy, tôi không chấp nhận chuyện gạ tình trong showbiz, đó là điều đáng lên án trong giới giải trí. Ai cũng biết, để có được thành công, chúng ta phải trải qua một quá trình lao động miệt mài chăm chỉ. Rất nhiều tấm gương không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, họ là những con người đi lên bằng thực lực, tình yêu với nghề và một hành trình làm việc đầy gian khổ và nước mắt! Nên khi họ lên đỉnh danh vọng, sự nghiệp của họ rất bền và được công chúng mến mộ, nể phục!”.

Diễn viên Trà My

“Nhiều người cứ muốn nổi tiếng nhanh mà không muốn mất công sức hay gì đó nên đã chọn con đường đánh đổi, tôi nghĩ sau này họ sẽ phải trả giá rất đắt. Đây là quan điểm riêng tôi, cuộc sống mỗi người đều có những sự lựa chọn nhưng cám dỗ của ánh hào quang là rất lớn, vì vậy ai không có bản lĩnh thì rất dễ đánh đổi. Nhất là hiện nay có quá nhiều sự cạnh tranh vì ai cũng muốn làm người nổi tiếng, không chỉ trong giới giải trí mà bất cứ môi trường nghề nghiệp nào cũng sẽ có những mặt tối, chẳng qua chúng ta chưa biết mà thôi!” – Nữ diễn viên Trà My chia sẻ./.

Tác giả: Hạt Tiêu

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: gạ tình , showbiz Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP