Giải trí

PR bằng chuyện tình dục: Chiêu trò bẩn thỉu và rẻ tiền ở showbiz Việt

Showbiz vẫn nổi tiếng với sự hào nhoáng và cả những chiêu trò. Nhưng có lẽ không có chiêu PR nào bẩn thỉu và rẻ tiền như cách ca sĩ Phan Ngọc Luân đang làm.

Trong showbiz, Phan Ngọc Luân không phải một ca sĩ nổi tiếng, nếu không muốn nói là quá đỗi mờ nhạt. 6 năm ca hát, tính từ thời điểm xuất hiện trong The Voice 2012, nam ca sĩ vẫn xa lạ với công chúng, không có nổi một bản hit, không cá tính âm nhạc.

Phan Ngọc Luân vừa ra MV cách đây vài ngày, nhưng cả truyền thông và khán giả đều thờ ơ. Sản phẩm có lượt xem tương đối hạn chế, và đứng trước nguy cơ chìm nghỉm giữa sự bùng nổ của hàng loạt MV trên thị trường nhạc Việt.

Phan Ngọc Luân bị chỉ trích khi tiết lộ về mối quan hệ trên mức bình thường với Đàm Vĩnh Hưng.

Chỉ là chiêu PR

Có thể đó chính là lý do Phan Ngọc Luân đã chọn cách kể chuyện đời tư hòng gây chú ý với dư luận. Tối 20/11, nam ca sĩ chủ động tiết lộ về mối quan hệ tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng.

Không chỉ dừng ở việc kể lể về mối quan hệ đồng giới song phương trên mức bình thường, Phan Ngọc Luân còn sẵn sàng nói về việc anh và Đàm Vĩnh Hưng đã có những hành động đi quá giới hạn, nôm na là chuyện giường chiếu. Trong đó, chính Phan Ngọc Luân lại là người chủ động vì… không kiểm soát được dục vọng của bản thân.

Nam ca sĩ sau đó còn nói về những ghen tuông và thái độ mong muốn được Đàm Vĩnh Hưng quan tâm trở lại sau thời gian có phần thờ ơ. Đáng nói, anh vẫn bỏ ngỏ câu hỏi về giới tính. Bởi lẽ, theo Phan Ngọc Luân, anh vẫn quen các cô gái. Đàm Vĩnh Hưng chỉ là “người đàn ông đầu tiên và duy nhất hội tụ đầy đủ yếu tố” để anh “khao khát”?

Tất nhiên, ai cũng có quyền nói, đó là tự do ngôn luận. Sự thật đến đâu không phải ai cũng biết. Nhất là với những thông tin phòng the như vậy, chỉ có người trong cuộc mới xác nhận được.

Phan Ngọc Luân là gương mặt mờ nhạt trong làng nhạc.

Có điều, những chia sẻ của Phan Ngọc Luân đang khiến không ít người rùng mình. Nam ca sĩ nhận vô vàn chỉ trích trên mạng xã hội, trong đó có không ít từ chính giới trong nghề.

Bản thân Dương Triệu Vũ, một người được nhắc đến trong câu chuyện cũng đã thẳng thắn lên tiếng trên trang cá nhân, chỉ trích Phan Ngọc Luân là “lố bịch, vừa thất đức vừa thiếu nhân cách”.

Trong khi Đàm Vĩnh Hưng cũng vừa đăng tải đoạn tin nhắn của Phan Ngọc Luân, vạch trần chân tướng sự việc. Theo giọng ca Say tình, mục đích của “cú sốc” do Phan Ngọc Luân tạo ra thực chất chỉ để PR sản phẩm mới.

“Em xin phép đại ca làm drama chút xíu. Chỉ thầy trò mình biết thôi, người thường người ta không biết. Tại đại ca hot quá”, nội dung tin nhắn của Phan Ngọc Luân gửi đến Đàm Vĩnh Hưng, phơi bày lên tất cả.

Thực tế thì không cần đến “sự vạch mặt” của Đàm Vĩnh Hưng, nhiều người cũng đã đủ tỉnh táo để nhận ra chiêu PR bẩn thỉu đằng sau hành động của Phan Ngọc Luân. Thời điểm nam ca sĩ lên tiếng, cách anh chia sẻ sặc mùi PR. Chiêu trò quá lộ.

PR vốn chẳng phải chuyện gì xấu xa trên thị trường giải trí. Nhưng kiểu PR như Phan Ngọc Luân thì quả thực không ai dám làm vì quá đỗi rẻ tiền.

Đáng bị tẩy chay?

Kể cả câu chuyện giữa Đàm Vĩnh Hưng và Phan Ngọc Luân có là thật thì việc dùng chuyện giường chiếu, tình dục làm công cụ để “nổi tiếng” quả thực là sự cùng cực của một ca sĩ.

Nhiều người đặt thắc mắc chẳng lẽ Phan Ngọc Luân túng quẫn đến thế, không có nổi một cách nào khác hay sao để phải chọn lối hành xử như vậy. Bởi lẽ, chiêu trò PR hèn hạ không chỉ bị chính người trong cuộc phản ứng mà còn khiến công chúng ngao ngán, thất vọng.

Tất nhiên, “đã có gan ăn cắp thì có thể cũng có gan chịu đòn”. Phan Ngọc Luân có lẽ đã lường hết được những phản ứng ấy. Thậm chí, khéo anh còn đang vui mừng… vì mình được nhiều người nhắc đến, được trở thành tâm điểm, được “ăn chửi”.

Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ được cho là đã bị lợi dụng tên tuổi trong chiêu PR bẩn của Phan Ngọc Luân.

“Ăn chửi” để nổi tiếng vốn không phải là thái độ xa lạ trong showbiz. Công chúng từng dung túng cho nhiều gương mặt nổi tiếng theo cách bất chấp mọi thủ đoạn.

Nhiều người không ngại biến mình trở thành trò hề, tự rẻ rúng bản thân, làm bẩn nhân cách, hòng để không bị quên mặt hoặc được nổi tiếng. Sau một thời gian, họ lại chọn cách thay đổi như một cử chỉ "hoàn lương". Quy trình đã quá quen thuộc. Và không khó để nhận ra, Phan Ngọc Luân đang đi theo con đường đó.

Thứ đáng sợ nhất là những gương mặt như Phan Ngọc Luân lại đắt show hơn, MV nhiều views hơn sau scandal. Thế nên, văn hóa tẩy chay cần được xây dựng.

Hơn lúc nào, PR bẩn cần bị loại bỏ. Công chúng, truyền thông, và cả những nhà tổ chức cần tỉnh táo để không bị lừa dối, dắt mũi nhằm loại bỏ những chiêu trò làm bẩn showbiz, bẩn âm nhạc.

Chiêu PR bẩn như Phan Ngọc Luân với những câu chuyện về dục vọng giường chiếu không bao giờ xứng đáng được cảm thông, dù với bất cứ lý lẽ gì.

Khi được đề nghị bình luận về trường hợp của Phan Ngọc Luân, một nghệ sĩ trong showbiz đã thẳng thừng từ chối. Theo người này, Phan Ngọc Luân không xứng đáng để được nhắc tên như một ca sĩ.

"Đó không phải là nổi tiếng, đó là tai tiếng. Anh ta không xứng đáng là một nghệ sĩ. Điều ấy đáng bị khinh bỉ”, người này bình luận ngắn gọn.

“Khinh bỉ” có lẽ là một trong những thái độ nặng nề nhất của sự phản ứng. Và Phan Ngọc Luân đang nhận về những thái độ ấy.

Tác giả: Quang Đức

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP