Tin địa phương

Chuyện doanh nhân Hải Sơn: Hạnh phúc gia đình là nền tảng cho sự phát triển

Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (địa chỉ tại xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) là một trong những công ty hàng đầu trong vận tải siêu trường siêu trọng tại khu vực miền Trung và cả nước.

Gặp Nguyễn Hải Sơn – Giám đốc công ty – chúng tôi chào lớn, “chào doanh nhân Sơn”. Sơn cười hiền nói “nghe từ doanh nhân thấy to tát quá, mình chỉ là một người kinh doanh bình thường thôi mà”.

Đó là Sơn nói vậy thôi chứ thực tế công ty của Sơn là một trong những công ty có tiếng về vận tải siêu trường siêu trọng. Sinh năm 1980, thành lập công ty cũng chưa lâu nhưng hiện tại công ty có 40 đầu xe các loại, trong đó có 32 xe đầu kéo và rơ-móoc, 4 xe cẩu, 4 xe bán tải. Hằng năm công ty đã tạo công ăn việc làm cho hơn 100 lao động thường xuyên với mức lương cơ bản 8,5 triệu đồng/tháng. Trong năm 2017 công ty đã mua thêm 8 xe mới để phục vụ nhu cầu người dân và doanh nghiệp, thu nhập hàng tháng công ty trên 2 tỷ đồng.

Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn.

Gặp Sơn vào đầu năm 2018, Sơn cho biết, trước sự phát triển vững mạnh của công ty, năm 2018 sẽ tiếp tục mua sắm thêm trang thiết bi phục vụ vận tải siêu trường siêu trọng nhằm bảo đảm cho tiến trình phát triển ổn định, lâu dài với sự tăng trưởng bền vững các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tăng thu nhập cho người lao động và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Trong quá trình ổn định và phát triển, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn đã từng bước vượt qua tất cả để trở thành một trong những công ty hàng đầu về vận tải siêu trường siêu trọng.

Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn ra quân đầu Xuân mới Mậu Tuất 2018.

Nói về bí quyết thành công, Nguyễn Hải Sơn tâm sự, đó là nền tảng hạnh phúc gia đình đã tạo động lực cho bản thân phấn đấu và nỗ lực. Vì vậy, dù chính thức lập nghiệp trong lĩnh vực vận tải chưa lâu nhưng công ty đã có chỗ đứng trong lĩnh vực đầy gian nan và thử thách này.

Cưới vợ cách đây 8 năm, đến nay tài sản lớn nhất của đời anh là 3 người con kháu khỉnh và người vợ chung thủy, đảm đang. Anh Sơn tâm sự, xác định phương châm hạnh phúc gia đình là nền tảng bền vững trong cuộc sống, vì vậy ngoài việc bảo đảm mức thu nhập cao cho người lao động, công ty luôn quan tâm đến đời sống tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động để có sự hỗ trợ, giúp đỡ thấu đáo nên ai cũng yên tâm, thoải mái làm việc, nâng cao năng suất lao động.

Vợ anh, chị Nguyễn Thị Phương là người phụ nữ chung thủy, luôn hết lòng vì chồng con – đây cũng là động lực để anh phấn đấu. Để phục vụ tốt hơn trong công việc, vợ chồng anh thành lập thêm Công ty TNHH Thương mại và vận tải Xuân Thành do chị Phương đứng tên làm giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT công ty. Để có sự thành công như ngày hôm nay của công ty, công rất lớn thuộc về người vợ giỏi giang, đảm đang và tháo vát của anh.

Anh Sơn tâm sự, “công việc hằng ngày luôn áp lực, nhưng mỗi khi về nhà thấy bọn trẻ nô đùa, cùng chơi với bọn trẻ, gia đình quây quần ấm áp là mọi khó khăn vất vả lại tan biến đi hết, như có thêm năng lượng mới để làm việc cho ngày hôm sau”.

Gia đình cùng chụp ảnh “tự sướng”

“Là người làm trong lĩnh vực nhạy cảm, tất nhiên sẽ không thể thiếu những lời ra tiếng vào không tốt, những lời đồn thổi không hay liên quan đến công việc và hạnh phúc gia đình, trước những thông tin như vậy anh phản ứng thế nào?” – tôi hỏi. Anh Sơn cười rồi cho biết, “đó là tất yếu của cuộc sống thôi mà, mỗi lần như vậy là vợ chồng mình cùng ôm nhau cười”. Anh lý giải, “hỉ-nộ-ái-ố” là thực tế cuộc sống, không ai là hoàn thiện cả, nhưng với mình sống vì cái tâm trên nền tảng hạnh phúc gia đình thì không ngại gì cả. Những sự phản ánh trái chiều đó cũng là những sự đóng góp ý kiến để mình sống tốt hơn, có trách nhiệm hơn.

“Vậy lỡ người ta đồn thổi để cố tình hạ thấp danh dự, nhân phẩm anh hoặc vợ anh vì một ý đồ xấu nào đó liên quan đến chuyện tình cảm trai gái hoặc các chuyện xã hội khác thì anh phản ứng thế nào? – tôi gắng hỏi. Nghe xong, Sơn cười lớn rồi trả lời, “tôi là người nổi tiếng mà, doanh nghiệp cũng đang trên đà phát triển nên chuyện đồn thổi này nọ cũng bình thường và tôi khẳng định là không bao giờ có thật cả. Tôi tin vợ tôi, vợ tôi tin tôi, chúng tôi cùng nhìn về một hướng vì tương lai và hạnh phúc gia đình, chúng tôi hạnh phúc là vì thế. Còn lỡ ai mà vu khống hoặc đồn thổi những thông tin không đúng sự thật như vậy, rồi họ sẽ hiểu, sẽ ân hận và sẽ sống tốt hơn thôi chứ tôi cũng không bao giờ oán hận họ điều gì cả. Liên quan đến chuyện này, cũng đã có người gặp tôi để xin lỗi. Quan điểm của tôi là sống và làm việc phải có Tâm, có Đức để có Phúc sau này”.

Nghe chồng nói, chị Phương cười hiền, dù tuổi đời còn trẻ nhưng chị nguyện luôn là hậu phương vững chắc, cùng chồng gây dựng sự nghiệp. “Sau lưng mình là gia đình mình và hơn 100 gia đình công nhân, người lao động cùng chung tay nỗ lực vì công ty, nên vợ chồng em luôn xác định phải nỗ lực phấn đấu hơn nữa. Quảng Bình là tỉnh đang còn nghèo, đời sống người dân còn khó khăn nên những doanh nghiệp tạo được nhiều công ăn việc làm cho người dân với mức thu nhập cao và ổn định là rất cần thiết. Làm giàu cho mình, cho công nhân lao động cũng là làm giàu cho quê hương” – Phương tâm sự.

Tác giả: Mạnh Dũng

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP