Tin địa phương

Con trai Phó Bí thư Thành uỷ thăng tiến “thần tốc”: “Hoàn toàn đúng quy trình” (?!)

Liên quan đến vụ con trai Phó Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới thăng tiến “thần tốc” mà Dân trí phản ánh, ông Lê Văn Phúc, Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới khẳng định: “Việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh, Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới là hoàn toàn đúng quy trình, không có sự nâng đỡ hay tác động từ phía lãnh đạo Thành uỷ”.

Làm việc với PV Dân trí, ông Lê Văn Phúc cho biết, việc tố cáo ông Hà Quốc Vương Anh, Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới xuất phát từ một lá đơn nặc danh gửi đến nhiều cơ quan, ban ngành liên quan, trong đó có gửi đến cả bản thân ông.

Từ lá đơn trên, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh uỷ Quảng Bình đã vào cuộc xác minh từ cơ sở đến Trung ương, sau đó đã có kết luận rõ ràng, đồng thời có phương xử lý một cách minh bạch, không bao che.

ông Lê Văn Phúc khẳng định: "“Việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh lên Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới là hoàn toàn đúng quy trình, không sai".

Phóng viên đặt câu hỏi: “Việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh từ Phó Bí thư lên Bí thư Thành đoàn chỉ trong vòng một tháng liệu có quá nhanh và đúng với quy trình?”. Ông Phúc khẳng định: “Việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh lên Bí thư Thành đoàn TP Đồng Hới là hoàn toàn đúng quy trình, không sai. Còn nói việc bổ nhiệm nhanh trong vòng một tháng thì không có quy định phải làm thời gian bao lâu mới được bổ nhiệm cả”.

Ông Phúc cho biết thêm, sở dĩ ông Hà Quốc Vương Anh đầy đủ tiêu chuẩn để được bổ nhiệm Bí thư Thành đoàn là vì: Thứ nhất, ông Vương Anh trước đó đã từng tham gia hoạt động các phong trào đoàn cơ sở ở trường đại học 3 năm. Thứ hai, ông này là học sinh giỏi tuyển theo diện thu hút nhân tài của tỉnh. Thứ ba, theo quy định Nhà nước thì phải có trình độ cao cấp chính trị hoặc có kế hoạch đào tạo cao cấp chính trị.

Cũng theo ông Phúc, việc bổ nhiệm ông Hà Quốc Vương Anh, Ban Thường vụ Thành uỷ (BTVTU) đã bàn rất kỹ và cho rằng, đây là một quyết định hoàn toàn đúng đắn, bởi ông Vương Anh là một người có năng lực thực sự.

Tuy nhiên, trước đó, theo kết luận của UBKT Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình, liên quan đến cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vị phạm. Cụ thể, với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành uỷ, ông Hà Quốc Phong có con trai là ông Hà Quốc Vương Anh mới được tuyển dụng công chức vào làm việc tại Thành đoàn Đồng Hới, đã được BTVTU giới thiệu để bầu vào chức vụ Uỷ viên Ban Thường vụ Thành đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và trong thời gian ngắn một tháng đã được BTVTU Đồng Hới giới thiệu bầu giữ chức vụ Bí thư Thành đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Ông Hà Quốc Phong, Phó Bí thư Thành uỷ Đồng Hới (bìa trái)

Quá trình quy hoạch chức danh Bí thư, Phó Bí thư Thành đoàn của BTVTU về số lượng và chất lượng con hạn chế nên đã có dư luận không tốt trong một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân ông Hà Quốc Phong và Ban Thường vụ Thành uỷ Đồng Hới.

Ngoài ra, trong thời gian giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy nhưng ông Hà Quốc Phong đã để vợ là bà Hà Thị Ngân được tiếp nhận viên chức và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng Tổ chức-Hành chính của Trung tâm Công viên-Cây xanh không đúng quy định; thiếu kiểm tra, tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy quy hoạch bà Ngân vào chức vụ Phó trưởng Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố năm 2012 khi chưa phải là viên chức, công chức là chưa đúng quy định.

Với những khuyết điểm nêu trên, UBKT Tỉnh uỷ đã yêu cầu ông Hà Quốc Phong, với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành uỷ, nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc.

Như vậy, chiếu theo lời khẳng định của Bí thư Thành uỷ TP Đồng Hới Lê Văn Phúc và kết luận của UBKT Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình liệu chăng đã có sự mâu thuẫn (?!).

Dư luận vẫn đang chờ một câu trả lời thoả đáng từ các cơ quan chức năng liên quan.

Tác giả: Đặng Tài - Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP