Du lịch

'Chuyến đi kinh dị' đến vịnh Hạ Long của nhóm du khách Australia

Hình ảnh thực tế khác xa quảng cáo, dịch vụ kém, chỗ ở tồi tàn là những gì nhóm du khách Australia trải qua trong 2 ngày du lịch tại nơi được cho là vịnh Hạ Long, Quảng Ninh.

Lynne Ryan, một du khách Australia, chia sẻ chuyến du lịch mơ ước của cô và nhóm bạn tại nơi được cho là vịnh Hạ Long đã biến thành trải nghiệm kinh dị, sau khi bước lên tàu du lịch “sang trọng” có chuột, gián, cùng nhà vệ sinh bẩn thỉu, máy lạnh hỏng cùng nhiều dịch vụ tệ hại khác.

Sau chuyến đi, Lynne Ryan chia sẻ bài viết trên Facebook với tựa đề Chuyến đi kinh dị, vịnh Hạ Long, kèm hình ảnh quảng cáo và thực tế của tàu du lịch.

Hình ảnh "sang trọng" về con tàu mà Lynne được nhìn thấy trước khi đặt phòng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.

Sau khi xem những hình ảnh bắt mắt về chiếc tàu trên sách giới thiệu, Lynne Ryan cùng 5 bạn khác quyết định du ngoạn vịnh Hạ Long, thông qua một đại lý du lịch. Chi phí cho chuyến đi 2 ngày của họ là 100 USD/người.

Lynne chia sẻ cô thực sự kinh hoàng với những gì trải qua. Ngày đầu tiên, hướng dẫn viên đón nhóm của Lynne xuống "thuyền rác". Họ nghĩ rằng thuyền này đưa khách đến con tàu xinh đẹp như trong cuốn sách giới thiệu, nhưng không phải.

Điều hòa trong phòng ngủ Lynne bị hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.

Phòng ngủ đầu tiên có 2 giường nhưng Lynne thấy chúng cứng như đá. Dù có điều hòa, hướng dẫn viên nói chỉ có thể bật từ 20h đến khoảng 4h sáng. Ngay sau đó, điều hòa trong phòng ngủ gặp trục trặc và họ phải yêu cầu đổi phòng, theo News.com.au.

Lynne cũng thông tin vòi nước trong phòng tắm bị rò rỉ. Nhà vệ sinh không có cửa và bị tắc. Tường trong boong tắm nắng của tàu "rơi xuống từng mảng".

Phòng ở còn có chuột và gián khiến nhóm du khách hoảng sợ, la hét. Sau một đêm kinh hoàng, bữa sáng mà Lynne và các bạn nhận được là những miếng bánh mì có dấu hiệu bị mốc.

Phòng tắm có nhà vệ sinh bị tắc và hỏng. Ảnh: Facebook/Lynne Ryan.

Lynne nói rằng họ không chi nhiều tiền cho chuyến đi nhưng sẵn sàng trả nhiều hơn nếu không bị nói dối. Sau chuyến đó, cô đã liên hệ với công ty du lịch để phàn nàn về những gì nhóm bạn trải qua trên tàu. Họ đã nhận được khoản tiền hoàn lại 30 USD cho 6 người.

Lynne cũng chia sẻ thêm rằng sau một tuần, câu chuyện có vẻ buồn cười, nhưng vào thời điểm đó, đây thực sự là cơn ác mộng.

Trả lời Zing.vn, ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết chiếc tàu trên không còn hoạt động trên vịnh Hạ Long. Tháng 9/2017, chủ tàu Hoàng Phương 16 (khi đó mang biển kiểm soát là QN 2040) là Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hoàng Phương (Quảng Ninh) đã chuyển nhượng tàu cho một công ty ở Hải Phòng. Chủ mới đã đăng ký lại biển kiểm soát của tàu là HP 4686, nhưng vẫn để tên tàu như cũ, là Hoàng Phương 16.

"Theo quan sát từ ảnh của cô Lynne, địa điểm ở trong ảnh có thể là đảo Cóc - một hòn đảo nhỏ và là ranh rới giữa Quảng Ninh và Hải Phòng. Có thể du khách này đã nhầm lẫn giữa 2 địa danh", ông nói.

Theo Thanh Niên, chiều 20/5, đại diện Đồn biên phòng Cát Bà, đơn vị có chức năng theo dõi, quản lý phương tiện trên vùng biển huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, cho biết đã nắm được sự việc và đã gọi điện cho chủ tàu để nhắc nhở, rút kinh nghiệm.

Vị đại diện này thông tin Đồn biên phòng Cát Bà chỉ quản lý con người, phương tiện về mặt an toàn, giấy tờ, còn vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ thuộc quản lý của cơ quan khác.

Cũng trong ngày 20/5, ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cho biết sẽ cho kiểm tra sự việc mà du khách phản ánh.

Tác giả: Oanh Vũ

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP