Tin địa phương

Chương trình tình nguyện 'Xuân yêu thương năm 2018'

Vừa qua,Thành đoàn- Hội LHTN Việt Nam thành phố Đồng Hới phối hợp với CLB Kiến trúc sư trẻ Quảng Bình tổ chức chương trình tình nguyện “Xuân yêu thương năm 2018” tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy).

Đoàn tình nguyện trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ngân Thủy (Lệ Thủy).

Tại chương trình, các y, bác sỹ trong đoàn đã tiến hành thăm khám, tư vấn sức khỏe cho gần 130 người dân tại xã Ngân Thủy. Bà con chủ yếu mắc các bệnh về rối loạn tiêu hóa, da, mắt và các bệnh thông thường. Các y, bác sỹ đã tiến hành kê đơn, cấp phát thuốc miễn phí và hướng dẫn phương pháp điều trị cho bà con.

Ngoài ra, các bác sĩ trẻ của Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế dự phòng thành phố Đồng Hới còn hướng dẫn các em thiếu nhi xã Ngân Thủy cách vệ sinh cá nhân và trao tặng 50 bánh xà phòng rửa tay để các em giữ gìn vệ sinh hằng ngày.

Các y, bác sỹ khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện còn trao tặng 50 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi suất quà gồm chăn ấm, gạo và các nhu yếu phẩm với tổng trị giá hơn 17 triệu đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên người dân vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Nhằm thắt chặt thêm tình cảm với đồng bào vùng sâu vùng xa, các bạn trẻ trong đoàn còn dạy nhảy dân vũ cho các em thiếu nhi và giao lưu văn hóa văn nghệ với đoàn viên thanh niên xã Ngân Thủy.

Tác giả: Lan Chi

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP