Tin địa phương

Quảng Bình: Vì sao cán bộ bị kỷ luật nhiều lần vẫn ‘vô tư’ công tác?

Ông Nguyễn Văn Cường từng hai lần bị kỷ luật hạ bậc lương, một lần bị kỷ luật khiển trách và hai năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ.

Năm 2003, ông Nguyễn Văn Cường (SN 1981) nhận công tác làm cán bộ địa chính tại UBND xã Nam Hóa (Tuyên Hóa - Quảng Bình). Đến năm 2012, ông Cường bị UBND huyện Tuyên Hóa kỷ luật “hạ bậc lương” do mắc nhiều sai phạm trong công việc.

Cụ thể, ngày 06/08/2012 UBND huyện Tuyên Hóa đã có Quyết định số 37/QĐ-CT về việc hạ bậc lương đối với ông Nguyễn Văn Cường công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường xã Nam Hóa. Từ bậc 3 - hệ số 2,26; Mã ngạch 01.004 ông Cường bị hạ xuống bậc 2 - hệ số 2,06; Mã ngạch 01.004.

Sau khi nhận “án” kỷ kuật một thời gian, ông Cường được điều chuyển công tác đến UBND xã Phong Hóa. Đến năm 2014, tiếp tục ông Cường nhận được Quyết định kỷ luật “hạ bậc lương” do vi phạm khuyết điểm nghiêm trọng là “Lợi dụng vị trí công tác chuyên môn được giao cố ý làm trái pháp luật với mục đích vụ lợi”. Trong QĐ số 3211của UBND huyện Tuyên Hóa ngày 02/12/2014, ông Cường bị hạ lương từ bậc 4 - Hệ số 2,46 xuống bậc 3 - Hệ số 2,26.

Vẫn chưa dừng lại ở đó, ngày 31/03/2016 ông Nguyễn Văn Cường một lần nữa nhận được Quyết định kỷ luật của UBND huyện Tuyên Hóa vì vi phạm khuyết điểm “Đã lập hồ sơ cho 02 hộ thuê đất kinh doanh trái quy định”.

Trụ sở UBND xã Phong Hóa, nơi ông Nguyễn Văn Cường đang công tác

Trong vòng 6 năm ở cùng một vị trí công tác là công chức Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường nhưng ông Cường đã phải nhận đến 3 quyết định kỷ luật, trong đó 2 lần phải hạ bậc lương do vi phạm nghiêm trọng ở vị trí công tác được giao. Đồng thời, năm 2015 ông Nguyễn Văn Cường bị đánh giá xếp loại là hoàn thành nhiệm vụ nhưng có hạn chế về năng lực. Tiếp đến năm 2016 ông Cường lại không hoàn thành nhiệm vụ do bị kỷ luật.

Vì sao cán bộ bị kỷ luật nhiều lần vẫn giữ vị trí công tác?

Theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế, tại Điều 6, khoản đ nêu rõ: “có 02 năm liên tiếp tại thời điểm xét tinh giản biên chế, cán bộ, công chức được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp”.

Xét theo quy định trên, ông Nguyễn Văn Cường nằm trong những trường hợp tinh giản biên chế vì có hai năm liên tiếp hoàn thành nhiệm vụ nhưng bị hạn chế về năng lực và không hoàn thành nhiệm vụ. Không những thế, ông Cường đã 3 lần bị kỷ luật, trong đó hai lần bị hạ bậc lương do vi phạm nghiêm trọng.

Thế nhưng, không hiểu vì sao đến nay ông Nguyễn Văn Cường vẫn “vô tư” giữ chức cán bộ địa chính xã Phong Hóa?

Trao đổi về vấn đề, ông Nguyễn Thành Trung - Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuyên Hóa - cho biết: Trường hợp ông Nguyễn Văn Cường thì vào năm 2015 được đánh giá là hoàn thành nhưng có hạn chế, đến năm 2016 lại không hoàn thành nhiệm vụ thì chắc chắn bị tinh giản biên chế theo Nghị định 108 của Chính phủ. Còn việc ông Cường đã ba lần bị kỷ luật nhưng do không liên tiếp nên không buộc thôi việc được.

“UBND huyện đã làm hồ sơ trình vào Sở Nội vụ để thẩm định rồi mới đưa qua Ủy ban tỉnh để ký Quyết định. Trường hợp ông Cường chắc chắn bị tinh giản và chúng tôi đang chờ Quyết định tinh giản từ Ủy ban tỉnh” - ông Trung cho biết thêm.

Tác giả: Trần Cường

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP