Giáo dục

Chương trình giáo dục mới: Thiếu 5.400 giáo viên

Theo dự kiến, sẽ cần đến 5.400 giáo viên giảng dạy âm nhạc và mỹ thuật ở cấp trung học cơ sở dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Với tiến trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021 môn âm nhạc và mỹ thuật sẽ không chỉ được dạy ở cấp tiểu học như hiện nay mà còn được dạy cả ở cấp trung học phổ thông. Điều này được dự kiến sẽ gây ra sự thiếu hụt lớn trong giáo viên giảng dạy.

giáo viên

Ảnh: Internet

Theo tính toán của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để phục vụ cho công tác giảng dạy âm nhạc và mỹ thuật ở cấp trung học phổ thông sẽ cần đến 5.400 giáo viên (trong đó có 2.700 giáo viên âm nhạc và 2.700 giáo viên mỹ thuật) nếu mỗi trường trung học phổ thông trên cả nước bố trí một giáo viên âm nhạc và một giáo viên mỹ thuật.

Dựa trên căn cứ này, để đáp ứng nhu cầu về giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các trường phổ thông nhằm đáp ứng yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Đáng chú ý, các giáo viên cũng sẽ được đào tạo dạy các môn mới.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các sở Giáo dục phối với với các cơ sở đào tạo để bồi dưỡng, đào tạo giáo viên theo chương trình mới. Giáo viên dạy âm nhạc và mỹ thuật ở cấp trung học phổ thông cũng sẽ được các cơ sở đào tạo giáo viên nghệ thuật đảm nhiệm đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của chương trình mới.

Tác giả: Bạch Dương (t/h)

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP