Tin địa phương

Chủ nhân clip "biển Mỹ Khê đen ngòm" nói gì?

Chiều 26/8, PV Báo Giao thông đã liên hệ với chủ nhân clip cống xả thải khiến biển Mỹ Khê đen ngòm đang gây “bão mạng” tại Đà Nẵng.

Một góc biển Mỹ Khê đen ngòm vì cống xả thải. Ảnh cắt từ clip

Không muốn đưa thông tin cá nhân của mình lên báo, nhưng người này cho biết đang công tác tại Đà Nẵng. Theo chủ nhân clip, chị quay được cảnh biển Mỹ Khê đổi màu đen ngòm khoảng gần 6h sáng cùng ngày, khi đang đứng trên tầng cao nhất 1 khách sạn gần đó (đường Võ Nguyên Giáp, quận Ngũ Hành Sơn). Người này nói ngắn gọn: “Tôi rất sốc khi tận mắt chứng kiến cảnh này. Lâu nay nghe nói nhiều nhưng không nghĩ là cái cống này”.

Chiều cùng ngày, có mặt tại cống xả Mỹ An (khu vực trước khách sạn Holiday Beach Đà Nẵng), trời ngớt mưa nhưng dòng nước đen vẫn rỉ ra từ miệng cống. Theo các công nhân môi trường đang làm vệ sinh bãi biển, sáng sớm nay có thấy biển đổi màu đen.

“Cứ trời mưa là nước tuôn ra ào ạt, cuốn theo rác thải và có mùi hôi khó chịu. Gần đây tôi thấy cống xả được cải tạo nhưng trời mưa nên họ không làm”, một nữ công nhân nói.

Quan sát của PV, hàng quán dọc theo bãi biển được thu dọn vì trời mưa. Tuy vậy, ngay cạnh cống xả, nhiều người dân và du khách vẫn nô đùa, tắm biển. Lác đác có vài du khách nước ngoài đi ra biển, nhìn cống xả đen đặc liền chỉ trỏ, lắc đầu ngao ngắn rồi quay vào.

Trước đó, một công trình khách sạn ngay khu vực này bị xử phạt vì đấu nối thoát nước vào cống xả Mỹ An khi chưa được phép. Lãnh đạo Đà Nẵng cũng nhiều lần kiểm tra các cống xả thải ven biển của thành phố (9 cống) và có chỉ đạo giải quyết triệt để tình trạng này.

Ngày 11/8, UBND TP Đà Nẵng phê duyệt hồ sơ thiết kế và dự toán công trình cải tạo cống xả Mỹ An với tổng kinh phí 4,4 tỷ đồng. Dự án được giao cho Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng làm đơn vị điều hành.

Trao đổi với PV, ông Lương Thạch Vỹ - Giám đốc Ban QLDA Đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên cho biết đang triển khai cải tạo cống xả, dự kiến đến 20/9 sẽ hoàn thành. Tuy nhiên, ông Vỹ khẳng định thời tiết nắng hoặc có mưa nhỏ thì có thể bơm nước ngược trở lại vào trạm xử lý, còn mưa lớn thì khó ngăn nước thoát tràn ra biển. PV cũng đã liên lạc với Giám đốc Sở TN-MT Đà Nẵng Lê Quang Nam để tìm thêm câu trả lời nhưng vị này không hồi âm.

Hai du khách nước ngoài đi ra biển nhưng ngao ngán quay vào khi thấy cống xả đen ngòm thẳng ra biển. Ảnh: Tấn Việt

Trong khi đó, nhiều bạn trẻ Việt dù ái ngại vẫn ra biển vui chơi. Ảnh: Tấn Việt

Như Báo Giao thông đã đưa tin, sáng 26/8, 1 đoạn clip quay cảnh biển Mỹ Khê đổi màu được chia sẻ trên Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng lập tức gây “bão mạng”. Hiện, clip này đã thu hút hơn 92.000 lượt xem.

Trả lời Báo Giao thông, ông Mai Mã - Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết: “Trời mưa quá thì nước chảy tràn ra thôi, giờ mình cũng không làm gì được, để cho hết mưa, nước chảy ra hết chứ cống xả quá tải mà”.Ông Mã cũng khẳng định, hệ thống thoát nước tập trung này trước khi thải ra biển đã được xử lý khoáng hóa, đảm bảo môi trường.

Tác giả: Tấn Việt

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: đen ngòm , biển Mỹ Khê , clip

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP