Xã hội

Cho thôi chức nữ tài xế nói "con người không quan trọng"

Liên quan đến vụ nữ tài xế có phát ngôn gây sốc "con người không quan trọng", trao đổi với PV Dân trí trưa nay (20/7), ông Nguyễn Công Thành, Bí thư Đảng ủy Khu kinh tế Hải Phòng xác nhận, sau khi tiến hành họp Ban chấp hành, Đảng ủy Khu kinh tế đã thống nhất cho bà Dương Thị Thùy Trang thôi giữ chức Chánh văn phòng Đảng ủy Khu kinh tế.

Cho thôi chức nữ tài xế nói "con người không quan trọng" (ảnh cắt từ clip)

Như Dân trí đã thông tin, vào khoảng vào 14h ngày 2/5, tại đường Nguyễn Bình, Ngô Quyền, TP Hải Phòng, bà Trang trong khi đang điều khiển xe ô tô biển số 16N-5265 lưu thông trên đường Nguyễn Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã xảy ra va chạm với một nam sinh viên đi xe máy điện khiến nam sinh viên này bị thương.

Sau khi va chạm, nữ tài xế điều khiển xe ô tô không hề hỏi thăm nam sinh viên xem thương tích ra sao. Thậm chí trong khi nam sinh viên tỏ ra lễ phép thì nữ tài xế lại xưng hô mày tao và còn tỏ ra thách thức, cự cãi với những người dân đang yêu cầu nữ tài xế phải đưa nam sinh viên vào bệnh viện.

Ngay cả khi lực lượng công an phường xuất hiện, nữ tài xế vẫn tiếp tục to tiếng. Thậm chí khi cán bộ công an phường nói “con người là quan trọng chị ạ” thì nữ tài xế thản nhiên tuyên bố “con người không quan trọng…”.

Vụ việc được người dân có mặt tại hiện trường quay clip tung lên mạng xã hội Facebook. Sau khi xuất hiện, clip được lan truyền với tốc độ chóng mặt cùng với nhiều bình luận bày tỏ sự bức xúc, bất bình trước hành vi, cử chỉ và lời nói của bà Trang.

Liên quan đến vụ việc trên, Đội CSGT-TT-CĐ cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra quận này để điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, một lãnh đạo Khu kinh tế cũng cho rằng, hành vi trên của bà Trang thể hiện văn hóa ứng xử của công chức chưa tốt, gây phản cảm trong người dân. Lẽ ra đã là công chức thì văn hóa ứng xử phải chuẩn mực. Đây cũng là bài học đối với các công chức khác. Đảng ủy Khu kinh tế ngay sau khi nhận được thông tin đã vào cuộc, phối hợp với cơ quan công an xử lý vụ việc.

Chính bản thân bà Trang sau khi xem lại clip cũng phải thừa nhận, lúc xảy ra va chạm giao thông do bị tâm lý nên đã có hành vi, cử chỉ, lời nói chưa chuẩn mực.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP