Du lịch

Chỗ ngồi lý tưởng để có giấc ngủ ngon trên máy bay

Với những chuyến bay dài, việc ngon giấc là điều cần thiết và sẽ quyết định phần nào sức khỏe của bạn.

sleep

Không còn nghi ngờ gì nữa, chỗ ngồi trên máy bay giúp hành khách ngủ ngon nhất là gần cửa sổ. Đây là khẳng định của một chuyên gia về giấc ngủ. Bởi nếu ngồi gần cửa sổ, bạn sẽ có một chỗ tựa tương đối ổn định cho đầu và cổ trong suốt chuyến bay. Thêm nữa, bạn cũng sẽ không bị làm phiền bởi nếu người ngồi ở giữa hay ở lối đi cử động và thường xuyên đi vệ sinh thì cũng không làm ảnh hưởng đến bạn.

Tuy nhiên cũng có một vài điều cần lưu ý bởi chỗ ngồi cạnh cửa sổ không phải vị trí nào cũng tốt. Vị trí được coi là tuyệt vời nhất nằm giữa máy bay. Nếu ngồi phía cuối, bạn sẽ bị làm phiền bởi tiếng bước chân đi toilet hoặc từ chính nhà vệ sinh trên máy bay. Còn nếu ngồi ở phía trên, tiếng tiếp viên làm việc trong khu bếp cũng có thể ảnh hưởng đến bạn (khu bếp có thể ở dưới tùy thiết kết máy bay). Những hàng ghế trên là nơi tập trung các tiếp viên qua lại phục vụ cho hạng thương gia nên cũng thường ồn ào.

Ngoài ra, bạn cần biết một trong những chỗ ngồi được coi là kém thoải mái nhất trên máy bay là ở hàng cuối cùng hoặc trước lối ra. Những chỗ ngồi này ghế không thể ngả lưng ghế và bạn sẽ bị kẹt ở tư thế 80 độ trong suốt chuyến đi.

Tuy nhiên, cho dù bạn ngồi ở vị trí nào trên máy bay thì vẫn có những cách giúp bạn có được giấc ngủ ngon.

- Sử dụng gối hơi du lịch chắc chắn để nâng đỡ cổ và giữ cho cột sống thẳng.

- Đeo miếng che mắt để giúp giảm ánh sáng và ngủ ngon hơn

- Nếu miếng che mắt, gối cổ hoặc nút tai hoặc tai nghe chống ồn vẫn chưa đủ, hãy bật nhạc nhẹ nhàng, xem phim để giúp bạn thư giãn và rồi bạn sẽ dần dần chìm vào giấc ngủ.

Tác giả: Thùy Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP