Trong nước

Chiều nay, TP HCM bầu Chủ tịch HĐND TP

Kỳ họp bất thường dự kiến miễn nhiệm một số chức danh của HĐND và UBND TP, đồng thời bầu Chủ tịch HĐND để thay bà Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Thông tin từ Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP HCM cho biết, kỳ họp thứ 13 (kỳ họp bất thường) HĐND TP khóa IX sẽ diễn ra trong chiều nay (8-4).

Nội dung chính của cuộc họp bất thường này là bầu bổ sung nhân sự lãnh đạo chủ chốt của HĐND, UBND TP, nhiệm kỳ 2016-2021.

Cụ thể, các đại biểu sẽ miễn nhiệm chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND TP đối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và bà Trương Thị Ánh (đã nhận quyết định nghỉ hưu theo quy định trước đó); miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP đối với ông Huỳnh Cách Mạng - vừa được phân công quay lại làm Phó Ban Tổ chức Thành ủy TP hôm 18-3.

Tại kỳ họp bất thường chiều nay (8-4), các đại biểu sẽ bầu chức danh Chủ tịch HĐND TP thay cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm

Đồng thời, tại kỳ họp này các đại biểu sẽ bầu Chủ tịch HĐND TP để thay bà Nguyễn Thị Quyết Tâm. Hiện nay lãnh đạo HĐND TP chỉ còn lại 1 Phó Chủ tịch là ông Phạm Đức Hải.

Dự kiến, các đại biểu sẽ bầu bổ sung chức danh phó chủ tịch để hoàn thiện bộ máy chính quyền trong bối cảnh nhân sự thường trực UBND TP đang thiếu trầm trọng.

Theo Nghị định 08/2016 của Chính phủ, TP HCM và Hà Nội có tối đa 5 phó chủ tịch nhưng trong nhiệm kỳ 2016-2021, chính quyền TP HCM thường xuyên thiếu 1, 2 người và hiện nay là thiếu 3. Ngoài Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong, chỉ có 2 Phó Chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm (thường trực) và ông Trần Vĩnh Tuyến.

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, giữa năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa (phụ trách lĩnh vực đô thị) xin từ chức vì lý do sức khỏe. Đến ngày 20-2-2019, Phó Chủ tịch lĩnh vực văn hóa – xã hội Nguyễn Thị Thu qua đời vì bị bệnh.

Tác giả: Phan Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP