Thế giới

Chiến binh 'Góa phụ trắng' của IS có thể còn sống

Việc giới chức Mỹ đưa 'Góa phụ trắng' Sally Jones vào danh sách 40 chiến binh IS nguy hiểm nhất làm dấy lên đồn đoán cô ta vẫn còn sống.

Chân dung "Góa phụ trắng" Sally Jones của IS. Ảnh: Mirror.

Truyền thông quốc tế hồi tháng 6 năm ngoái đưa tin Sally Jones cùng con trái 12 tuổi đã bị máy bay ném bom của Mỹ tiêu diệt tại khu vực gần biên giới Syria và Iraq trong lúc đang cố trốn khỏi căn cứ Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Raqqa. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đưa ra một danh sách gồm các thủ lĩnh và chiến binh IS bị đóng băng tài chính, trong đó có cả tên Sally Jones, khiến không ít người cho rằng "Góa phụ trắng" IS vẫn còn sống, theo Mirror.

Báo chí Anh gọi Salle Jones bằng biệt danh "Góa phụ trắng" bởi người chồng của cô ta, Junaid Hussain, cũng là một chiến binh IS và đã bị tiêu diệt hồi năm 2015 sau một cuộc không kích. Jones tới Syria gia nhập IS và kết hôn với Hussain vào năm 2013. Cô đóng vai trò là kẻ tuyển dụng thành viên hàng đầu cho IS.

Giới chức Mỹ chưa bao giờ thông báo chính thức về cái chết của Jones bởi họ chưa thu thập được DNA của cô ta trên chiến trường. Một quan chức an ninh cấp cao nhận xét việc Sally Jones xuất hiện trong danh sách của Bộ Ngoại giao Mỹ "có thể là ví dụ cho thấy các cơ quan trong bộ máy chính quyền Mỹ không trao đổi với nhau và để xảy ra lỗi hoặc họ tin rằng Sally Jones chưa chết".

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP