Đẹp

Chỉ với 3 bước mụn ẩn dưới da sẽ biến mất

Bạn chỉ cần ghi nhớ những điều dưới đây làn da của mình sẽ đẹp cực nhanh mà không phải tốn kém.

Mụn ẩn cũng giống như mụn trứng cá, khiến da chúng ta sần sùi, khó chịu. Mụn ẩn thường xuất hiện ở vùng chữ T trán, mũi và cằm. Những mụn này nhỏ, mọc thành vùng, nằm ẩn sâu dưới da, không mang lại cảm giác đau đớn nên rất khó nhận biết, nếu không tiêu diệt chúng kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, biến chứng thành mụn sưng viêm, mụn mủ, mụn bọc lâu dần trở thành vết thâm, sẹo xấu.

Mụn ẩn khiến da sần sùi, xấu xí

Mụn ẩn dưới da hình thành chủ yếu do những nguyên nhân dưới đây:

- Gen di truyền, yếu tố hoóc môn: Ở độ tuổi dậy thì, hầu như ai cũng bị mụn ẩn tấn công.

- Do sử dụng các mỹ phẩm không phù hợp với da mặt.

- Do chế độ ăn uống, sinh hoạt của bạn chưa được hợp lý như ăn đồ nóng, đồ dầu mỡ, đồ cay

- Môi trường sống ô nhiễm: Quần áo, chăn màn bẩn hay đi đường bụi bẩn cũng khiến mụn ẩn hình thành.

Dưới đây là 2 cách trị mụn ẩn dưới da bằng thiên nhiên trả lại cho bạn làn da căng mịn.

Tranh thủ vệ sinh và làm sạch da

Việc vệ sinh kém và da không sạch là nguyên nhân khởi đầu của hầu hết các loại mụn, chính vì thế hãy tẩy trang ngay nếu bạn không cần dùng đến nó nữa. Việc tẩy trang và cân bằng lại độ ẩm cũng như môi trường pH trên da cực kì quan trọng để tránh các tác nhân xấu ảnh hưởng đến làn da.

Đảm bảo một môi trường sạch sẽ xung quanh

Môi trường của bạn sẽ bao gồm những thứ cần phải đảm bảo vệ sinh đó chính là: tóc, vỏ gối, tay, giường, nệm,... bất cứ thứ gì mà da mặt bạn sẽ dễ dàng chạm vào. Điều đáng chú ý là các chị em thường hay lãng quên điều nhỏ nhặt này - một nguyên nhân chủ yếu của dẫn truyền vi khuẩn và bụi bẩn gây bít, tắc nghẽn lỗ chân lông.

Công thức làm mặt nạ mật ong và chanh

Mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn tốt. Khi chúng kết hợp với chanh có khả năng kích thích đẩy mụn ẩn trồi lên trên bề mặt da, giúp việc lấy nhân mụn trở nên dễ dàng hơn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Vắt nước cốt chanh tươi, thêm mật ong vào một cốc nhỏ và sau đó sử dụng một bông gòn hoặc ngón tay thấm dung dịch, thoa lên mặt. Sau khoảng 15-20 phút, rửa sạch mặt bằng nước lạnh. Do tính axit trong chanh rất mạnh nên bạn đừng lạm dụng khiến da bị khô, chỉ dùng tối đa 2-3 lần mỗi tuần.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP