Kinh tế

Chi hàng chục triệu đồng mua cá hô để... "ăn cầu may"!

Giới nhà giàu tại TPHCM sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để mua vài ký cá hô về ăn. Theo nhiều người, cá hô là loại thực phẩm sẽ mang lại sự may mắn trong năm mới.

Hiện nay, các nhà hàng tại TPHCM đang bán cá hô với giá không hề rẻ, mỗi ký cá hô có giá từ 5 - 7 triệu đồng. Tuy nhiên, nhiều đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng chục triệu đồng để thưởng thức loại cá “khủng” này.

Anh Nguyễn Đặng Phúc (ngụ quận 3) cho biết, anh đã đặt 2 kg cá hô với giá 14 triệu đồng tại một nhà hàng lớn. Ngày mai, cá hô sẽ được giao đến tận nhà anh Phúc.

“Loại cá hô trên 100 kg có giá rất đắt và cần phải đặt trước mới có. Nhiều khi đặt cả tuần cũng chưa có cá. Ăn cá hô đầu năm rất may mắn nên năm nào cả nhà tôi cũng mua về ăn”, anh Phúc nói.

Một con cá hô nặng 120kg được nhập từ Lào về TPHCM trong ngày 27/2.

Cũng như anh Phúc, chị Diệu Hương, chủ một doanh nghiệp tại quận 4 cũng chiêu đãi các thành viên trong ban lãnh đạo công ty của mình món cá hô nhúng mẻ trong những ngày đầu năm mới. Chị Hương đã mua 3 kg cá hô với giá 18 triệu đồng ở một nhà hàng quen để chiêu đãi 7 thành viên trong công ty mình.

“Để tạo được niềm hứng khởi cho mọi người thì mình cần phải làm gì đó thật đặc biệt. Chính vì thế, tôi chọn cá hô để làm tiệc cho mọi người. Tuy giá cả khá "chát" nhưng ai cũng khen cá hô ngon, bởi nó có hương vị khác hoàn toàn với những loại cá khác”, chị Hương nói.

Cá hô “khủng” nặng hơn 100kg là loại rất hiếm gặp và có giá bán dao động từ 5 – 7 triệu đồng/kg.

Ông Lý Nhất Hiếu, chủ một nhà hàng trên đường Ngô Đức Kế (quận 1) cho biết, không phải thời điểm nào cũng có cá hô để bán, nhất là những loại cá hô có trọng lượng hơn 100 kg lại càng hiếm.

“Hôm nay, chúng tôi vừa nhập một con cá hô nặng 120 kg từ Lào về nhưng chỉ trong buổi sáng thì khách đã đặt khoảng 20kg rồi. Nhân viên của nhà hàng đang xẻ cá ra để bán trong buổi chiều và tối nay”, ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, ông đã mua con cá nói trên với giá hơn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, giá cá bán ra thị trường vẫn chưa được tiết lộ.

Giới nhà giàu sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để mua vài ký cá hô về nhúng mẻ.

Đại diện một số nhà hàng khác tại quận 1, quận 4 và quận 7 cũng cho biết, cá hô đang được giới nhà giàu tại TPHCM săn lùng. Loại cá này đang được coi là món ăn “vip” tại nhiều nhà hàng sang trọng trong thành phố.

Theo các chuyên gia về thủy sản tại TPHCM, cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Chúng thường thấy sống ở các sông Mê Kông, Mae Klong và Chao Phraya ở Đông Nam Á. Ở sông Mê Kông, người dân thường thấy cá hô xuất hiện vào khoảng tháng 10.

Trước việc cá hô ngày càng khan hiếm thì tại Việt Nam, cá hô đã được các nhà khoa học lai tạo và nhân giống thành công khoảng gần chục năm nay. Rất nhiều nông dân Nam Bộ đang nuôi loài cá này.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cá hô , cầu may

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP