Xe

Chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua

Nếu như chỉ có duy nhất một chiếc ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá 16.500 USD, thì ở mảng linh kiện và phụ tùng, thị trường ôtô đã phải chi ra tới hơn 37 triệu USD để nhập khẩu trong tuần nghỉ lễ vừa qua.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần Tết Nguyên Đán từ 16/2 đến 2/2 vừa qua, chỉ có duy nhất 1 chiếc ôtô mở tờ khai tại hải quan nhập khẩu. Đây là chiếc xe du lịch dưới 9 chỗ được đưa về từ Australia, với giá trị khai báo là 16.500 USD. Chiếc xe này được nhập khẩu qua cửa khẩu ở phía bắc.

Trong khi đó, số liệu thống kê hải quan ghi nhận không có xe ô tô trên 9 chỗ ngồi, xe ô tô tải, ô tô chuyên dụng được đăng kí mở tờ khai nhập khẩu trong dịp lễ này.

Cùng thời điểm này, ở mảng linh kiện và phụ tùng ôtô lại có giá trị nhập khẩu lại khá lớn - lên tới gần 37,5 triệu USD. Nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với trị giá 14,8 triệu USD, chiếm 68%; từ Hàn Quốc với trị giá 8,2 triệu USD, chiếm 22%; từ Thái Lan với trị giá hơn 5 triệu USD và từ Trung Quốc với trị giá 3,5 triệu USD. Tính chung, nhập khẩu từ 4 xuất xứ này trong tuần qua chiếm tỷ trọng tới 85% trong tổng trị giá nhập khẩu linh kiện & phụ tùng ô tô của cả nước trong tuần qua.​

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP