Thể thao

Chelsea rượt đuổi tỷ số trong trận đấu có ba siêu phẩm

Willian và Giroud cùng đá phạt thành bàn, giúp đại diện nước Anh hoà 2-2 trên sân của Vidi tối 13/12.

Giroud

Giroud (phải) mừng bàn thắng cùng Pedro. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Ampadu 32' (phản lưới) Nego 56' - Willian 30' Giroud 75'.

Chiến thắng trước Man City cuối tuần vừa rồi đem lại động lực tinh thần cho Chelsea trong phần còn lại của mùa giải. Dù chưa thể trở lại ngay với cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, nó giúp các học trò của Maurizio Sarri tự tin vào triết lý Sarri-ball, đồng thời vượt qua được chuỗi ngày ám ảnh tháng 11, khi họ chỉ thắng hai trong năm trận.

Tâm lý thoải mái từ việc chắc ngôi đầu bảng Europa League cộng thêm hiệu ứng từ trận thắng Man City giúp Chelsea chơi thảnh thơi khi làm khách của Vidi. Họ kiểm soát bóng tới 76%, tung được số pha dứt điểm gấp ba đội chủ nhà, rồi cụ thể hoá ưu thế bằng cú sút phạt đẳng cấp từ cự ly chừng 20 met ở phút 30 của Willian. Tiền vệ người Brazil là một trong hai người thường đá chính của Chelsea ra sân tối 13/12. Anh tự mang về pha đá phạt, rồi chuyển hoá thành bàn.

Willian

Cú sút phạt thành bàn của Willian ở phút 30. Ảnh: AP.

Quyết tâm giành trọn ba điểm để nuôi hy vọng đi tiếp giúp Vidi không gục ngã sau bàn thua. Cộng thêm pha phản lưới của trung vệ trẻ Ethan Ampadu phía Chelsea, đại diện Hungary chơi ăn miếng trả miếng với đội khách trong phần còn lại của hiệp một, trước khi vượt lên ở phút 56 bằng tình huống vô-lê một chạm đẳng cấp của Loic Nego trong cấm địa Chelsea.

Sarri lộ sự sốt ruột khi lập tức tung Pedro vào sân thay Willian. Chân sút người Tây Ban Nha kịp để lại dấu ấn ở phút 73 khi quyết định nhả bóng lại cho đồng đội phía sau là Cesc Fabregas băng lên dứt điểm. Hậu vệ Vidi truy cản quyết liệt khiến Fabreagas ngã sát mép 16m50. Trong thế không còn chân sút phạt chủ lực Willian, tiền đạo vào sân thay người đầu hiệp hai Olivier Giroud đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đóng thế. Anh sút phạt vào góc cao. Bóng lượn qua hàng rào và bay trên tầm cản phá của một hậu vệ Vidi, người đã chủ động đứng sát cột xa khung thành.

Morata

Morata di chuyển với những bước chân tập tễnh cuối hiệp một. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng của Chelsea trở nên kém trọn vẹn khi Alvaro Morata bị đau và rời sân ngay đầu hiệp hai. Dù vậy, Sarri có thể hài lòng với tinh thần chiến đấu của các học trò. Đó là thứ đội chủ sân Stamford Bridge rất cần khi phải chơi sáu trận trong 20 ngày sắp tới. Với Vidi, một điểm trước Chelsea không đủ để họ đi tiếp bởi BATE Borisov đã vượt lên giành vị trí thứ nhì, với hai điểm nhiều hơn, sau chiến thắng PAOK ở trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu

Vidi: Kovacsik, Vinicius, Juhasz, Stopira, Fiora, Hadzic (Patkai 85'), Nikolov, Nego, Scepovic, Huszti (Hodzic 81'), Milanov (Kovacs 81')

Chelsea: Caballero, Ampadu, Christensen, Palmieri, Zappacosta, Fàbregas, Loftus-Cheek, Barkley, Hudson-Odoi, Willian (Pedro 56'), Morata (Giroud 46')

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: siêu phẩm , chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP