Xã hội

Cháy rừng thông giữa trưa, hàng trăm người đội nắng dập lửa

Sáng 22/6, trao đổi với PV, chính quyền hai huyện Yên Thành và Đô Lương (Nghệ An) cho biết, sự nỗ lực của các lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân đã giúp khống chế được vụ cháy rừng thông tại hai địa phương này.

Đám cháy lớn xảy ra giữa trưa, nhanh chóng lan rộng do thời tiết nắng nóng, gió mạnh.

Trước đó, vào khoảng 12h ngày 21/6, người dân phát hiện một đám cháy trên rừng thông đang ở thời kỳ khai thác nhựa tại xã Công Thành, huyện Yên Thành.

Nhận được tin báo, huyện Yên Thành đã huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng kiểm lâm, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an, quân đội và lực lượng dân quân tự vệ của 12 xã quanh vùng cùng hàng trăm người dân tham gia chữa cháy…

Bằng các nghiệp vụ, các lực lượng đã tiến hành cắt phát đường băng, tránh lửa lây lan sang nhà dân.... Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ cháy, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao kết hợp gió thổi mạnh nên ngọn lửa ngày càng bùng phát và sau đó lan rộng sang rừng thông tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương.

Hàng trăm người đã phải rất vất vả mới khống chế được ngọn lửa.

Lãnh đạo hai huyện Đô Lương và huyện Yên Thành đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác dập lửa. Tại Đô Lương, cùng với việc huy động người dân các xã xung quanh vùng cháy, lực lượng quân sự địa phương, các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 324 cũng đã được huy động để tham gia khống chế đám cháy. Với sự nỗ lực của các lực lượng, đến 22h ngày 21/6, đám cháy rừng thông tại xã Công Thành và xã Thượng Sơn đã được dập tắt.

Hiện huyện Đô Lương và huyện Yên Thành đang thống kê diện tích rừng thông bị cháy, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP