Thế giới

Cháy ở tầng thượng của Tháp Trump, khói bốc nghi ngút

Một đám cháy đã xuất hiện tại tầng thượng tòa tháp của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở New York sáng nay 8/1 với nguyên nhân ban đầu được cho là do chập điện.

Khói bốc lên từ tháp Trump. (Ảnh: NBC News)

Lực lượng cứu hỏa New York vào lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương) đã tới hiện trường tòa tháp Trump tại trung tâm Manhattan sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy xảy ra ở tầng thượng của tòa nhà này.

Một nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết với NBC News rằng, vụ hỏa hoạn có thể do chập điện và hiện tại họ chưa có báo cáo về thương vong hay hoạt động sơ tán khỏi hiện trường. Tổng thống Trump không ở trong tòa tháp khi xảy ra hỏa hoạn. Trong khi đó, nguồn tin của Reuters nói rằng, hiện có ít nhất 2 người bị thương, trong đó 1 người bị thương nặng.

Sau khoảng 30 phút kể từ khi xe chữa cháy xuất hiện, các bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy lượng khói đã giảm so với trước đó.

Tháp Trump được ông Trump mua vào năm 1979. Nhà đầu bất động sản Donald Trump thời bấy giờ đã nâng cấp tòa nhà 11 tầng thành tòa tháp chọc trời gồm 68 tầng. Nằm trên Đại lộ thứ 5 (Fifth Avenue), tòa nhà sang trọng này là tổ hợp gồm khu văn phòng, nhà hàng, căn hộ. Ông Trump sở hữu một căn penthouse 3 tầng ở Tháp Trump, được mệnh danh là “Nhà Trắng ở phía Bắc”.

Trước khi chuyển vào Nhà Trắng, ông Donald Trump cùng vợ, bà Melania Trump và con trai út Barron Trump sinh sống tại căn penthouse sang trọng này. Giá trị của penthouse được ví như “cung điện trên không” này khoảng 100 triệu USD.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP