Kinh tế

Chạy khắp Hà Nội không mua được heo vàng may mắn ngày Thần Tài

Không nhớ nổi mình đã ghé bao nhiêu tiệm vàng và cả ngân hàng trong ngày Thần Tài này, thế nhưng, anh Quân đành thất vọng đi về khi heo vàng 1-2 chỉ sớm hết hàng.

21h ngày 14/2, tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, anh Quân thêm một lần tạt vào tiệm vàng trên đường Cầu Giấy, với hy vọng có thể mua vàng in hình con heo may mắn 1-2 chỉ, theo mong muốn của người thân.

Heo vàng may mắn 1-2 chỉ hết hàng sớm

Các mẫu hình heo vàng may mắn là sản phẩm khác biệt mà các tập đoàn vàng bạc đá quý tung ra vào ngày Thần Tài năm Kỷ Hợi 2019.

Anh không nhớ mình đã ghé bao nhiêu tiệm vàng và cả ngân hàng trong ngày Thần Tài này. Thế nhưng, anh đành thất vọng đi về.

kim phát lộc

Sản phẩm vàng hình con heo được ưa chuộng trăm năm Kỷ Hợi.

“Mọi năm, chị gái mình thường mua ở ngân hàng, nhưng sáng nay 9h gọi chỗ quen thuộc thì đã cháy sản phẩm vàng con heo may mắn 1-2 chỉ. Cả nhà được huy động ghé các điểm gần chỗ làm của từng người, ở khắp Hà Nội, từ khu hồ Tây, tới Cầu Giấy, Đống Đa, tranh thủ lúc nghỉ trưa và sau khi tan tầm, nhưng đi đâu cũng hết hàng.”, anh cho biết.

Lựa chọn duy nhất của anh là vàng hình con heo 5 chỉ, mà anh không mang theo đủ tiền, nên đành lắc đầu quay ra.

Lần đầu phải ghé các tiệm vàng ngày Thần Tài, anh Quân “sốc” vì lượng khách đông đúc tại các cửa hàng này. “Giữa trưa, có cửa hàng tại Cầu Giấy tới cả trăm người xếp hàng dài, mình không dám vào” - anh cho biết.

Cửa hàng tăng nhân sự 5-6 lần, khách vẫn phàn nàn “vất vả hơn thời bao cấp”

Theo ghi nhận của Zing.vn tại đường Cầu Giấy, Bảo Tín Minh Châu ngay khi chưa mở cửa đã vài chục khách chờ đợi, trong đó có người đến từ 2h. Cửa hàng đã chuẩn bị ghế ngồi, nước uống và hoa quả cho khách hàng trong lúc chờ đợi. Để việc giao dịch nhanh hơn, khách hàng được phát một mẩu giấy nhỏ viết tên và số lượng vàng muốn mua.

mua vàng

Xếp hàng từ khi trời chưa sáng để đợi mua vàng. Ảnh: Việt Hùng.

Quản lý tiệm vàng này cho biết mới tầm 8h sáng đã có khoảng trên dưới 500 khách hàng giao dịch. Con số giao dịch đến cuối ngày chưa được thống kê.

Lượng khách lớn nên cửa hàng từ chối thanh toán thẻ với khách hàng mua nhẫn trơn, vàng SJC, kim tiền vàng. Chị Nguyễn Thị Tâm (32 tuổi, Cầu Giấy) và nhiều khách hàng tỏ ra không hài lòng vì sự bất tiện này, nhưng cũng “đành chấp nhận”.

Tình trạng đông đúc, chờ đợi cũng được ghi nhận ở các tiệm vàng lớn trên các tuyến đường. Tại “phố vàng” Trần Nhân Tông, và Hà Trung, tình trạng xếp hàng mua vàng cầu may vẫn còn tới giờ muộn. “Tôi ghé mua USD ở phố Hà Trung, nhưng bị từ chối, hẹn sang ngày khác, vì khách mua vàng quá đông, họ không phục vụ kịp”, anh Xuân Trung cho biết.

Ngày Thần Tài là dịp các tiệm vàng kiếm bộn. Theo thông tin từ Phú Nhuận, doanh thu ngày này năm ngoái chiếm tới 5% tổng doanh thu của công ty này trong cả này.

Các cửa hàng lớn đều huy động lượng lớn nhân viên cho ngày này. Đại diện Bảo Tín Minh Châu cơ sở Cầu Giấy cho biết phải huy động nhân viên từ các cơ sở khác và thuê thêm từ bên ngoài, số lượng tăng thêm khoảng 50 nhân viên và 10 quản lý.

Trong khi đó, cửa hàng Phú Quý gần kề cũng phải huy động thêm khoảng 30 nhân viên từ các phòng ban khác như marketing, nhân sự, kế toán và 20 nhân viên thuê thêm bên ngoài. Số lượng nhân sự này gấp 5-6 lần ngày thường. Thế nhưng, việc mua hàng cũng mất nhiều thời gian.

Chị Phùng Thị Huệ (La Khê, Hà Đông) chia sẻ: “Mua hàng quá vất vả, hơn cả thời bao cấp”. Với mục đích mua lấy may, chị xác định sẽ mua nhẫn trơn 1 chỉ, không mất thời gian chọn lựa nhưng cũng phải mất 1 giờ đồng hồ chị mới hoàn thành việc mua bán.

Trong khi các tiệm vàng lớn phục vụ không hết khách, thì một số tiệm vàng nhỏ lại khá vắng vẻ. “Tôi chọn chỗ uy tín, lại tiện mua đi bán lại, nên mất thời gian chờ đợi cũng phải chịu vậy”, một khách hàng giải thích.

Tác giả: Khánh Vân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP