Tin địa phương

Cháu bé 4 tuổi ngậm tăm rồi bị đâm xuyên vùng niêm mạc

Ngày 14/7, tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) được biết, bác sĩ tại Khoa Răng Hàm Mặt vừa phẫu thuật rút dị vật là que tăm dài 3,5 cm ở má cháu bé 4 tuổi.

Trước đó, nữ bệnh nhi N. C. T. (4 tuổi) trú tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng má trái sưng to, đau nhức.

Các bác sĩ tiến hành lấy dị vật ở vùng má cháu bé.

Qua thăm khám bác sĩ phát hiện mảnh dị vật nằm trong khu vực má của bệnh nhi. Theo người nhà cho biết, trước khi gặp phải tình trạng đau vùng má, bé gái có ngậm tăm trong miệng. Nghi trong lúc chơi que tăm đâm vào thành má.

Sau khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ rút ra 1 que tăm dài khoảng 3,5 cm đâm gần xuyên thành má trái.

Dị vật là mảnh tăm dài khoảng 3,5 cm đâm sâu vùng niêm mạc má của bệnh nhi.

Theo BS CKI Trịnh Thị Thanh Loan, Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới cho biết, may mắn chiếc tăm đâm từ trong niêm mạc má không xuyên thủng ra ngoài nên không để lại vết thương trên má, không ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho cháu bé.

Trước đó bệnh viện cũng đã tiếp nhân và điều trị nhiều ca bệnh ngậm tăm xỉa răng trong miệng sau đó ngủ quên nuốt tăm vào trong miệng gây thủng ruột. "Nhiều trường hợp chiếc tăm đã bị nuốt vào bụng, đâm thủng thực quản, dạ dày, trực tràng... nguy hiểm sức khỏe", BS Loan cho biết.

Bác sĩ Loan khuyến cáo người dân nên hạn chế thói quen ngậm tăm hay vệ sinh răng bằng tăm khi nhà có trẻ nhỏ. Nếu có phải để xa tầm tay của trẻ. Có thể thay thế tăm bằng chỉ nha khoa. Nếu lỡ nuốt phải tăm hay bất kỳ dị vật nào, nhanh chóng đến trung tâm y tế gần nhất để kiểm tra và nội soi đường tiêu hóa, lấy dị vật càng sớm càng tốt.

Tác giả: Giang Sơn

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP