Thể thao

Châu Á xác định xong 4 đội tuyển giành vé dự World Cup 2022

Sau lượt trận thứ 9 vòng loại thứ 3, bốn đội tuyển gồm Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản và Saudi Arabia đã giành những tấm vé trực tiếp đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022.

Nhật Bản giành vé đến Qatar dự World Cup 2022.

Sau loạt khi loạt trận thứ 9 vòng loại thứ 3 khép lại, châu Á đã chính thức xác định được 4 đội tuyển giành vé trực tiếp đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022 cùng 1 đội đá play-off.

Ở loạt trận này, trận cầu tâm điểm nhận được sự quan tâm lớn chính là màn so tài giữa Australia và Nhật Bản tại Sydney trong khuôn khổ bảng B.

Trong thế buộc phải thắng, Australia đã thi đấu nỗ lực nhưng cuối cùng lại để thua Nhật Bản chung cuộc 0-2 ở những phút cuối trận bởi cú đúp của Kaoru Mitoma.

Với thất bại này, Australia chấp nhận xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng B vòng loại thứ 3 khu vực châu Á, qua đó chỉ có được suất tranh nửa vé đến Qatar dự World Cup 2022.

Trong khi đó, Nhật Bản vươn lên dẫn đầu bảng B với 21 điểm cùng tấm vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây là lần thứ 7 trong lịch sử đội bóng xứ Mặt Trời mọc làm được điều này.

Kết quả này cũng giúp Saudi Arabia không cần tốn sức trong cuộc chạm trán với Trung Quốc cũng hoàn thành mục tiêu đến Qatar (Saudi Arabia hòa 1-1 trước Trung Quốc ở trận đấu muộn).

Saudi Arabia giành tấm vé trực tiếp cuối cùng của châu Á dự World Cup 2022.

Trước đó, ở bảng A, hai đội tuyển Hàn Quốc và Iran cũng đã sớm giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2022 sớm hai lượt trận.

Ở trận đối đầu hôm qua (24/3), Hàn Quốc đã đánh bại Iran 2-0 nhờ các pha lập công của Son Heung-min và Kim Young-Gwon, để chiếm ngôi đầu bảng trước lượt trận cuối cùng.

Trong khi đó, ở trận đấu muộn, Iraq giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước UAE, để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đá trận play-off khu vực châu Á. Sau 9 lượt trận, Iraq đang có 8 điểm và chỉ còn kém UAE đúng 1 điểm.

Ở lượt cuối mang tính quyết định, Iraq sẽ chỉ gặp đối thủ đã bị loại là Syria, trong khi UAE chạm trán đội đầu bảng Hàn Quốc.

Kết quả lượt trận thứ 9

Bảng A

Hàn Quốc - Iran 2-0

Liban-Syria 0-3

Iraq-UAE 1-0

Bảng B

Australia-Nhật Bản 0-2

Việt Nam-Oman 0-1

Trung Quốc-Saudi Arabia 1-1

4 đội giành vé đến Qatar dự World Cup 2022: Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản, Saudi Arabia

Đội đá play-off châu Á: Australia

Tác giả: Huy Khánh

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP