Thế giới

Chàng trai Trung Quốc đập phá quán bar vì bị giục cưới vợ

Trong cơn say và giận dữ vì cha mẹ thúc giục kết hôn, Liu phá cửa hàng của mình và còn gây náo loạn trên đường phố.

Cảnh lộn xộn, đổ vỡ tại quán bar sau khi bị Liu phá. Ảnh: Weibo.

Cảnh sát quận Bành Phụ thuộc tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc, đã bắt một thanh niên tên Liu, 27 tuổi, sau khi họ nhận được báo cáo hôm 30/1 về việc có người cố tình phá hoại cơ sở vật chất trong thành phố, theo South China Morning Post.

Các sĩ quan tìm thấy Liu tại một nhà vệ sinh công cộng với nắm tay chảy máu, xung quanh là nhiều cửa kính vỡ. Liu bị bắt và phạt 10.000 Nhân dân tệ (1.468 USD).

Liu làm chủ một quán bar ở quận Bành Phụ nhưng kinh doanh ế ẩm kể từ thời điểm mở cửa cách đây 6 tháng. Trong cơn say, lại bị cha mẹ thúc giục chuyện cưới vợ, Liu đã giận dữ phá nát quán bar của mình và tiếp tục đập phá trên phố.

Liu chỉ là một trong hàng triệu thanh niên Trung Quốc đau đầu vì chuyện hôn nhân. Chính sách một con kéo dài hàng thập kỷ cùng việc lựa chọn giới tính thai nhi dẫn tới tình trạng mất cân bằng giới tính trầm trọng.

Năm 2017, số nam giới Trung Quốc nhiều hơn nữ giới 42 triệu người, theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới. Điều này càng gây khó khăn cho đàn ông Trung Quốc trong việc tìm vợ.

Áp lực hôn nhân có xu hướng tăng cao vào dịp Năm mới khi những người con đi làm hoặc đi học xa trở về nhà và bị cha mẹ thúc giục kết hôn. Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, nhiều người bày tỏ cảm thông với Liu.

"Điểm mấu chốt nằm ở việc cha mẹ gây áp lực cho con cái chuyện kết hôn. Càng gây áp lực, tôi sẽ càng hoảng loạn, sau đó, tôi còn tự làm đau chính mình", một người dùng mạng viết.

"Cha mẹ tôi cũng khiến tôi phát điên. Tôi mới 24 tuổi và họ mai mối các cuộc hẹn cho tôi gần như mỗi ngày", một người khác chia sẻ.

"Cha mẹ càng thúc giục, bạn càng dễ kết hôn sai đối tượng. Khi hôn nhân của bạn đổ vỡ, họ lại đổ lỗi cho bạn", người khác nêu ý kiến.

Chậu cây trên đường bị Liu đập vỡ. Ảnh: Weibo.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP