Nhân ái

Chàng trai mồ côi mẹ bị chấn thương sọ não vì tai nạn giao thông

Một ngày giữa tháng 6/2017, cháu Lê Quang Thành (15 tuổi, ngụ xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) đã được xuất viện về nhà sau một thời gian dài nằm điều trị tại bệnh viện vì tai nạn giao thông.

Dù đã giữ được tính mạng, song những di chứng của vụ tai nạn khiến cho sức khỏe, đầu óc của Thành không còn được bình thường như trước nữa, lúc nhớ lúc quên.

Anh Lê Tấn Dũng (41 tuổi, cha của Thành) kể, vào khoảng tháng 3/2017, trên đường đi học về bằng xe đạp thì Thành bị 1 thanh niên đi xe máy say rượu tông phải, gây chấn thương sọ não. Sau vụ tai nạn, Thành được đưa vào BV Quảng Ngãi để phẫu thuật cấp cứu ngay.

Cháu Thành bị chấn thương sọ não sau tai nạn giao thông

Tuy nhiên, do cháu vẫn hôn mê sâu và lên cơn co giật nên được chuyển ra BV Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục chữa trị.

Sau một thời gian được các bác sĩ chăm sóc, điều trị, sức khỏe của Thành đã có sự tiến triển nhất định. Anh Dũng đã chạy vạy, vay mượn khắp nơi để lo tiền viện phí, điều trị cho con. Anh Dũng cho biết, may mắn là có nhiều người chia sẻ, giúp đỡ nên tiền viện phí cũng lo được gần tạm đủ.

Tuy nhiên, để sức khỏe của Thành tốt hơn thì cần phải tiếp tục cho cháu uống thuốc trong một thời gian dài nữa mới có kết quả. “Theo chỉ định của bác sĩ thì cứ 1 tháng phải đưa cháu ra Đà Nẵng để tái khám 1 lần. Hiện tại, mỗi ngày tôi phải mua chừng 100.000 đồng tiền thuốc cho con. Thực sự, tôi cũng tưởng mất con rồi, nhưng giờ cháu đã ổn hơn, dù đầu óc không bình thường”, anh Dũng chia sẻ.

Theo tìm hiểu thì gia đình anh Dũng rất khó khăn. Vợ anh mất đột ngột cách đây hơn 4 năm, từ đó, một mình anh phải chăm sóc 3 đứa con, trong đó Thành là con lớn nhất; cùng với 1 người con của anh ruột anh Dũng đã qua đời và ông nội của mấy đứa trẻ. Với chừng ấy người trong nhà nhưng thu nhập của anh Dũng rất bấp bênh.

Từ khi cháu Thành bị tai nạn, anh đã phải nghỉ làm để vào bệnh viện chăm sóc con. Anh Dũng cho biết, trong thời gian tới, anh vẫn phải tiếp tục nghỉ làm ở nhà chăm con. “Các bác sĩ bảo nếu được uống thuốc tốt thì đầu óc của Thành có thể bình thường trở lại. Dù có khó khăn đến mấy, tôi vẫn cố gắng xoay xở. Tương lai của con còn dài lắm”, người cha rưng rưng nước mắt tâm sự.

Để chia sẻ khó khăn với cháu Lê Quang Thành, mọi sự đóng góp hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Lê Tấn Dũng (thường trú tại thôn Trường Khánh, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi), ĐT: 0166.433.9906 hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM, ĐT:08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay người thân của cháu Thành trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Đông Quân

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP