Giáo dục

Chấm thi THPT Quốc gia 2018: Các địa phương tiết lộ về điểm thi

Đến thời điểm hiện tại rất nhiều địa phương đã hoàn thành việc chấm thi THPT Quốc gia 2018, trái ngược với năm ngoái, năm nay số lượng bài thi đạt điểm tuyệt đối là rất hiếm.

Sáng 8/7, trao đổi với PV, ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện công tác chấm thi tại địa phương về cơ bản đã hoàn tất, trong ngày mai sẽ tổng hợp điểm để gửi lên bộ GD&ĐT.

Khi hỏi về điểm thi của địa phương, ông Nhân cho hay: “Đối với môn Văn đã xuất hiện điểm 9, đây là điểm cao nhất tại địa phương. Còn đối với môn Toán, chưa có thống kê cụ thể nhưng tôi tin sẽ có điểm 9, 10 bởi địa phương có nhiều cháu có lực học rất tốt, là học sinh giỏi Quốc gia”.

Tại Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc sở GD&ĐT thông tin: “Việc chấm thi tại Hưng Yên đã xong, và chúng tôi đang ghép điểm. Năm nay, theo thống kê bước đầu điểm môn Văn đã đạt tới điểm 9. Còn những môn trắc nghiệm giờ vẫn chưa có thông kê cụ thể, nhưng tôi hy vọng sẽ có nhiều điểm cao”.

Hiện công tác chấm thi THPT Quốc gia 2018 về cơ bản đã hoàn thành, bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm vào ngày 11/7. Ảnh minh họa

Còn tại Hải Dương, đại diện sở GD&ĐT cho hay, việc chấm thi đã hoàn thành, đã gửi kết quả lên bộ GD&ĐT, tuy chưa nắm được thống kê cụ thể nhưng theo vị này điểm thi năm nay không cao, môn Toán, Ngữ Văn nhiều khả năng không có điểm tuyệt đối.

Tương tự, tại Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An cho biết: “Chúng tôi đã chấm thi xong từ ngày 5/7, mọi dữ liệu đã được chuyển về bộ GD&ĐT để có thể công bố theo đúng quy định là ngày 11/7”.

Theo thông tin từ sở GD&ĐT TP.Hồ Chí Minh, thống kê từ hội đồng chấm thi THPT quốc gia 2018 có 63,04% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên, 1,19% thí sinh đạt điểm từ 8 trở lên (983 thí sinh).

Đối với môn Ngoại ngữ, có 20 thí sinh đạt điểm 10; 6,96% thí sinh đạt điểm giỏi: từ 8 điểm trở lên; 43,57% thí sinh đạt từ 5 điểm trở lên. Có duy nhất 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Toán.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: THPT quốc gia 2018 , chấm thi

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP